- Trong số 3.200 tỷ thu nhập tăng thêm cho cán bộ năm 2018, khối quận huyện là 1.980 tỷ đồng, khối hành chính sự nghiệp của thành phố 1.264 tỷ.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân: Tháng 11 xử lý cán bộ sai phạm ở Thủ Thiêm

Bổ nhiệm cả trăm cán bộ thiếu 'chuẩn' chỉ bị rút kinh nghiệm

Đó là thông tin được Giám đốc Sở Tài chính TP.HCM Phan Thị Thắng nói trong hội nghị triển khai thực hiện đề án ủy quyền và đề án thu nhập tăng thêm do UBND TP tổ chức vào sáng nay.

Bà Thắng cho biết, theo Nghị quyết của HĐND TP ban hành vào tháng 3, cán bộ suất sắc được tăng tối đa 0,6 lần mức chi hiện tại. Năm 2019 tối đa là 1,2 lần và năm 2002 tối đa là 1,8 lần. Việc chi thu nhập tăng thêm sẽ được tính từ quý II năm nay.

Tổng dự toán để chi tăng thêm thu nhập cho cán bộ năm 2018 là hơn 3.200 tỷ đồng, trong đó khối quận huyện là 1.980 tỷ đồng, còn lại là khối hành chính sự nghiệp của TP. Năm 2019, con số này là 7.236 tỷ đồng.

{keywords}
TP.HCM chi hơn 3.200 tỷ đồng tăng thu nhập cho cán bộ

Nguồn kinh phí thực hiện chi trả thu nhập tăng thêm cho cán bộ được lấy từ 3 nguồn, gồm cải cách tiền lương năm trước chuyển sang; nguồn tiết kiệm 10% chi thường xuyên từ ngân sách Nhà nước cấp theo quy định và nguồn cải cách tiền lương trích lập từ nguồn thu được để lại hàng năm.

Ông Trương Văn Lắm – Giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM cho hay, căn cứ chi thu nhập tăng thêm dựa trên đánh giá của người quản lý trực tiếp cán bộ. Ở cấp sở, Giám đốc sẽ đánh giá cấp phó, còn Giám đốc sở sẽ do UBND TP đánh giá qua sự tham mưu của Sở Nội vụ.

Tiêu chí đánh giá theo thang điểm 100 với 4 mức xếp loại. Tuy nhiên, chỉ có 2 mức hoàn thành tốt và hoàn thành suất sắc nhiệm vụ mới được chi thu nhập tăng thêm.

Quy trình đánh giá là tự đánh giá, đồng nghiệp tham gia đánh giá và quyết định cuối cùng là phiếu đánh giá của thủ trưởng.

Tháng 11/2018, TP triển khai đánh giá và chi tăng thu nhập cho quý 2 và quý 3.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cho hay, dân số TP so với bình quân một tỉnh gấp 7 lần, nên công việc phát sinh của người dân với một bộ máy gấp 7 lần.

{keywords}
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân

“Mỗi công chức ở TP phục vụ khoảng 700 người dân, gấp đôi trung bình cả nước (350 người dân). Việc triển khai đề án thu nhập tăng thêm là động lực cho cán bộ, công chức phục vụ người dân và doanh nghiệp tốt hơn” – Bí thư Nguyễn Thiện Nhân nói và đề nghị hết quý 1 năm 2019 sơ kết việc thực hiện đề án này.

Về đề án ủy quyền, UBND TP, chủ tịch UBND ủy quyền cho các sở ngành, thủ trưởng các sở ngành, UBND quận huyện, chủ tịch UBND quận huyện khoảng 90 đầu việc, bắt đầu triển khai vào tháng 1/2019.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân gợi ý hết 3 tháng triển khai đề án ủy quyền thì nên sơ kết những việc làm được và chưa làm được.

"Các sở ngành nên chủ động thực hiện sổ tay hướng dẫn các việc được ủy quyền, để cán bộ nắm chắc khi giải quyết công việc", Bí thư Thành ủy TP HCM nói.

Quận Bình Thạnh có Bí thư mới

Ngày 9/11, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân trao quyết định điều động ông Vũ Ngọc Tuất giữ chức Bí thư Quận ủy Bình Thạnh nhiệm kỳ 2015- 2020, thay bà Nguyễn Thị Thu Hà đã nghỉ hưu từ tháng 9.

Ông Tuất 49 tuổi, quê Nam Định, trình độ: Thạc sĩ Chính trị học, Cử nhân luật, Cử nhân xây dựng Đảng và chính quyền nhà nước, cao cấp Lý luận chính trị.

Ông từng làm Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Bình Thạnh.

Chủ tịch TP.HCM: Thực tâm muốn giải quyết 'chuyện' Thủ Thiêm

Chủ tịch TP.HCM: Thực tâm muốn giải quyết 'chuyện' Thủ Thiêm

Sáng nay, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong tiếp tục đối thoại với người dân Thủ Thiêm để giải quyết khiếu nại.

Thành ủy TP.HCM chấp thuận việc rút đơn từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải

Thành ủy TP.HCM chấp thuận việc rút đơn từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải

Thường trực Thành ủy, UBND TP.HCM đã chấp thuận nguyện vọng rút đơn xin từ chức Phó chủ tịch UBND quận 1 của ông Đoàn Ngọc Hải.

Chính phủ yêu cầu TP.HCM đẩy nhanh dự án chống ngập 10.000 tỷ

Chính phủ yêu cầu TP.HCM đẩy nhanh dự án chống ngập 10.000 tỷ

Chính phủ vừa yêu cầu UBND TP.HCM sớm giải quyết các vướng mắc để dự án chống ngập 10.000 tỷ được khởi động trở lại.

TP.HCM công bố kế hoạch khắc phục sai phạm ở Thủ Thiêm

TP.HCM công bố kế hoạch khắc phục sai phạm ở Thủ Thiêm

Sáng nay, cùng với việc công khai xin lỗi người dân, UBND TP.HCM cũng đã công bố kế hoạch khắc phục các sai phạm xảy ra trong quá trình thực hiện quy hoạch xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Thu phí ô tô đậu lòng đường ở TP.HCM đang thất thu 60%

Thu phí ô tô đậu lòng đường ở TP.HCM đang thất thu 60%

Sở GTVT TP.HCM cho biết việc thu phí ô tô đậu dưới lòng đường theo giờ đang bị thất thu đến 60% vì còn có những bất cập. 

Quỳnh Như