Tại cuộc họp báo Chính phủ tối nay, trả lời câu hỏi về việc Hải Phòng quyết định chi 269 tỷ để tặng quà (ấm chén) cho toàn bộ người dân nhân dịp kỷ niệm thành lập TP, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho biết, vụ việc hiện có 2 luồng ý kiến khác nhau.

Một luồng ý kiến đồng tình nhưng một số người cho rằng cần tính toán hiệu quả.

{keywords}
Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng

Ông Dũng phân tích, theo luật Ngân sách nhà nước, thẩm quyền chi khoản tiền này thuộc về UBND TP Hải Phòng.

Tuy nhiên, cần rà soát lại khoản chi này, bởi đây là tiền thuế của dân, để làm sao chi đúng người, đúng cách và tiết kiệm, hiệu quả, chi cho những việc thực sự cần thiết, chi cho đầu tư phát triển.

"Tôi được biết đây mới là chủ trương của Hải Phòng, chúng tôi sẽ tiếp tục trao đổi với lãnh đạo TP để có phương án tốt, phù hợp nhất" - người phát ngôn Chính phủ nói.

Tại kỳ họp bất thường hôm 28/2, HĐND TP Hải Phòng thống nhất thông qua chủ trương chi 269 tỉ đồng để mua tặng mỗi hộ dân 1 bộ ấm chén, 1 lá cờ nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày giải phóng TP.

Phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng Lê Khắc Nam khẳng định đây là quyết định được bàn bạc rất kỹ, phù hợp với điều kiện của Hải Phòng và không có chuyện lãng phí. Bộ ấm chén được chọn là hàng chất lượng cao. Cờ Tổ quốc thì gia đình nào cũng cần đến.

 Trần Thường - Thu Hằng

Chi 269 tỉ tặng ấm chén, Hải Phòng đã bàn kỹ, đây là hàng chất lượng cao

Chi 269 tỉ tặng ấm chén, Hải Phòng đã bàn kỹ, đây là hàng chất lượng cao

Hải Phòng dự kiến chi 269 tỉ đồng để mua quà tặng cho hơn 580.000 hộ dân dịp 65 năm giải phóng thành phố.