Trưa nay, Tổng Công ty Đầu tư phát triển Nhà Hà Nội cũng đã có báo cáo kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân trong việc vi phạm quy định phòng chống dịch bệnh Covid-19 của ông Nguyễn Văn Thanh.

{keywords}
Hà Nội phong toả 2 chung cư ở quận Hà Đông liên quan đến ca bệnh 3634

Theo đó, Tổng Giám đốc Tổng Công ty đã nghiêm khắc yêu cầu Ban Giám đốc Công ty Hacinco báo cáo kiểm điểm và đề nghị Ban Thường vụ Đảng uỷ, Hội đồng thành viên Tổng công ty xem xét tạm thời đình chỉ chức vụ Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công ty Đầu tư Xây dựng số 2 Hà Nội với ông Nguyễn Văn Thanh.

Phó Giám đốc Sở Nội vụ Nguyễn Thị Liễu cho biết, việc xử lý nhằm lan truyền ý thức trách nhiệm của đội ngũ cán bộ công chức, người lao động với người dân, để thấy nếu không chủ động, tự giác thì sẽ bị xử nghiêm.

Ông Nguyễn Văn Thanh là bệnh nhân 3634 và sống tại tòa nhà Center Point, 27 Lê Văn Lương (quận Thanh Xuân). Theo CDC Hà Nội, ông này và vợ là ca nhiễm Covid-19 được ghi nhận hôm qua. Họ từng đi du lịch tại Đà Nẵng từ 30/4 đến 2/5.

Trong 10 ngày từ lúc đi du lịch về, hai vợ chồng đi đến nhiều nơi trên địa bàn TP, tiếp xúc nhiều người.

Ngày 9/5, người vợ có triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh nên đi khám sàng lọc tại Phòng khám Thu Cúc nhưng không được tiếp nhận điều trị, vì vậy chị về nhà. Ngày 12/5, chồng chị xuất hiện triệu chứng, nên cả 2 vợ chồng đi khám tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.

Hôm qua, Hà Nội cũng đã phong tỏa tòa nhà 89-91 Đinh Tiên Hoàng (nơi làm việc của người vợ); dựng rào tại toà nhà Center Point, 27 Lê Văn Lương (nơi ở của hai vợ chồng).

Sáng 13/5, quận Hà Đông ghi nhận hai ca nghi nhiễm là các F1 từng tiếp xúc "bệnh nhân 3634", và đã phong tỏa hai khu chung cư nơi các ca nghi nhiễm này cư trú.

Cơ quan chức năng cũng đã phong toả khoa Cấp cứu Bệnh viện Hữu nghị do liên quan 2 bệnh nhân 3633 và 3634.

Hà Nội tạm dừng hoạt động sân golf từ 12h ngày 13/5

Hà Nội tạm dừng hoạt động sân golf từ 12h ngày 13/5

Từ 12h hôm nay (13/5), Hà Nội sẽ tạm dừng toàn bộ các hoạt động thể thao tập trung đông người, sân golf, sân tập golf đến khi có chỉ đạo mới của Ban Chỉ đạo TP.

Hương Quỳnh