Nghị quyết nêu rõ, Chính phủ đồng ý việc Thủ tướng cho phép áp dụng hình thức lựa chọn nhà thầu trong trường hợp đặc biệt quy định tại Điều 26 Luật đấu thầu đối với việc mua vắc xin phòng Covid-19 AZD1222 do AstraZeneca sản xuất của VNVC.

Nghị quyết cũng đưa ra một số điều kiện cụ thể là chấp nhận mua 30 triệu liều vắc xin AZD1222 của Công ty VNVC đã mua của AstraZeneca, bao gồm cả số lượng vắc xin mà Bộ Y tế đã nhận để tiêm chủng trước khi ký hợp đồng mua vắc xin của công ty VNVC.

{keywords}
Gần 800 ngàn liều vắc xin phòng Covid-19 của AstraZeneca sẽ được tiêm chủng đợt này tại TP.HCM. Ảnh: Trương Thanh Tùng

Đồng thời, chấp nhận giá mua vắc xin theo nguyên tắc phi lợi nhuận như báo cáo của Bộ Y tế về kết quả đã đàm phán với Công ty này. Trong đó, giá mua vắc xin là giá tạm tính, trường hợp AstraZeneca giảm giá bán cho VNVC thì công ty này phải giảm giá tương ứng cho Bộ Y tế.

Trường hợp AstraZeneca tăng giá bán cho Công ty VNVC thì Bộ Y tế chỉ thanh toán cho VNVC theo giá đã đàm phán, ký hợp đồng.

Cùng với đó, thanh toán chi phí vận chuyển vắc xin về Việt Nam theo hóa đơn, chứng từ thực tế do AstraZeneca cung cấp cho VNVC theo các điều khoản trong hợp đồng giữa 2 công ty này.

Nghị quyết cũng nêu rõ việc thanh toán các khoản phí bảo lãnh tạm ứng, bảo đảm hợp đồng theo số tiền Công ty VNVC phải thanh toán thực tế cho ngân hàng.

Ngoài ra, Chính phủ cũng chấp nhận điều khoản miễn trừ trách nhiệm đối với các khiếu nại phát sinh từ hoặc liên quan đến vắc xin hoặc việc sử dụng vắc xin cho AstraZeneca và Công ty VNVC; Công ty VNVC có thể giao hàng không đúng tiến độ.

Bộ Y tế chịu trách nhiệm về đơn giá, số lượng trên cơ sở kết quả đã đàm phán với công ty VNVC.

Thu Hằng

Hình ảnh đầu tiên về chiến dịch tiêm vắc xin Covid-19 thần tốc tại TP.HCM

Hình ảnh đầu tiên về chiến dịch tiêm vắc xin Covid-19 thần tốc tại TP.HCM

Chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 lớn chưa từng có tại TP.HCM sáng nay (19/6) chính thức khởi động. Những người đầu tiên là hơn 500 công nhân hai công ty tại khu công nghệ cao.