Sáng 10/5, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng với các ứng viên đơn vị bầu cử số 10 đã có buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Hóc Môn.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Hóc Môn đã có nhiều đề nghị với các ứng viên, nhất là kỳ vọng các đề nghị sẽ được phản ánh lên Quốc hội nhiệm kỳ tới.

Trong đó, cử tri Nguyễn Thanh Tòng, xã Trung Chánh cho biết, Sở Nội vụ TP.HCM đã có đề án phát triển các huyện lên quận, trong đó có huyện Hóc Môn.

{keywords}
Cử tri Nguyễn Thanh Tòng đề xuất các ứng viên quan tâm tới mục tiêu đưa huyện Hóc Môn phát triển thành quận đô thị sinh thái

Qua đó, ông Tòng đề nghị Chủ tịch nước và các ứng viên quan tâm đến mục tiêu quan trọng này.

Còn cử tri Đinh Thị Hỏi mong muốn các ứng viên quan tâm, chỉ đạo đến việc thay đổi các bộ sách giáo khoa hàng năm.

Theo cử tri Hỏi, thời gian vừa qua Bộ GD-ĐT có nhiều thay đổi về sách giáo khoa, gây xáo trộn, lãng phí ngân sách, ở góc độ nào đó còn làm mất uy tín của ngành. Qua đó, bà Hỏi mong muốn các ứng viên phải có ý kiến với Quốc hội, Bộ GD-ĐT khi thay đổi sách giáo khoa cần lấy ý kiến rộng rãi hơn.

Tiếp thu ý kiến cử tri, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho biết, ông cùng các ứng viên sẽ tổng hợp các ý kiến đưa lên bàn nghị sự Quốc hội thời gian tới. Trước mắt, sẽ cập nhật vào chương trình hành động của từng ứng viên.

Ông cũng cho biết, nhiệm kỳ vừa qua, Chính phủ đã đặc biệt nghiêm túc rút kinh nghiệm về vấn đề sách giáo khoa của Bộ GD-ĐT.  

{keywords}
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi cử tri huyện Hóc Môn 

Ông khẳng định "không thể làm chính sách trong phòng lạnh mà phải từ thực tế cuộc sống" và cam kết các đại biểu Quốc hội tương lai sẽ đề cao trách nhiệm thảo luận chính sách với nhân dân những vấn đề quan trọng.

Về việc phát triển TP.HCM, ông Phúc nhắc lại giai đoạn trên cương vị Thủ tướng, ông từng khẳng định TP có quy mô lớn, không chỉ là "hòn ngọc Viễn Đông" mà còn là hòn ngọc sáng của Viễn Đông. Ông đề nghị tất cả các cấp, các ngành đều phải cố gắng để TP.HCM trở thành hình mẫu trong phát triển kinh tế, văn hóa, là đô thị đáng sống.

Với huyện Hóc Môn, Chủ tịch nước yêu cầu quan tâm đến các thành phần xã hội, tôn giáo chức sắc, quan tâm đến gia đình chính sách, người nghèo, người yếu thế để mọi người dân đều có điều kiện phát triển.

Theo Chủ tịch nước, vấn đề giao thông tại huyện Hóc Môn phải ưu tiên hàng đầu; TP.HCM phải thúc đẩy sớm dự án cao tốc TP.HCM-Tây Ninh, xây dựng các tuyến đường vành đai, đường ven sông; quy hoạch theo hướng phát triển đô thị sinh thái.

Chủ tịch nước cũng đánh giá, thời gian qua huyện Hóc Môn vươn lên để phát triển mạnh mẽ. Ngành dịch vụ chiếm phần lớn trong cơ cấu kinh tế của địa phương, điều này là rất tiến bộ.

"Qua trao đổi với huyện Hóc Môn, nhiệm kỳ này, huyện phải trở thành đô thị sinh thái của TP.HCM. Không chỉ là huyện nữa mà phải phát triển thành quận đô thị sinh thái, để đời sống tinh thần và vật chất người dân được nâng lên", Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nêu ý kiến.

Chủ tịch nước cam kết sẽ cùng các ứng viên ĐBQH làm hết sức mình để Hóc Môn phát triển bền vững về kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh, quan tâm đến quyền lợi chính đáng của người dân.

Chủ tịch nước: Lãnh đạo cấp cao phải càng nêu gương trước cử tri

Chủ tịch nước: Lãnh đạo cấp cao phải càng nêu gương trước cử tri

Tiếp xúc cử tri tại huyện Củ Chi, TP.HCM, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho biết nếu là ĐBQH lại giữ cương vị lãnh đạo cấp cao thì phải nêu gương trước quần chúng, cử tri trong thực thi công vụ, nói đi đôi với làm.

Hồ Văn