- TP Đà Nẵng đang chuẩn bị lộ trình mở văn phòng đại diện tại Trung Quốc và Tây Âu.

Phó giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Xuân Bình cho biết, mục đích mở văn phòng là giúp ngành du lịch có kênh quảng bá hình ảnh TP cũng như hỗ trợ tổ chức các sự kiện kết nối doanh nghiệp của TP với các thị trường này.

Theo ông Bình, hiện nay các nước trong khu vực Đông Nam Á, châu Á đều có các văn phòng đại diện du lịch. Thái Lan có văn phòng đại diện ở TP. HCM, Hà Nội.

“TP đã hoàn thành việc mời người đại diện du lịch tại Hàn Quốc. 6 tháng đầu năm, qua báo cáo của người đại diện này, chúng tôi tiếp thu được rất nhiều thông tin bổ ích cho việc tập hợp thông tin để quảng bá cho đúng địa chỉ, cụ thể, chuyên nghiệp. Thứ hai, thông qua người đại diện sẽ phổ biến, tuyên truyền pháp luật doanh nghiệp”, ông Bình cho biết.

Lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết thêm, theo lộ trình sẽ có 3 bước để mở văn phòng tại Trung Quốc cũng như Tây Âu.

{keywords}
PGĐ Sở Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Xuân Bình. Ảnh: Cao Thái

“Thứ nhất sẽ mời người đại diện, sau đó khi có điều kiện thuận lợi chúng tôi sẽ mời một đơn vị hỗ trợ. Tiếp theo, chúng tôi sẽ mở văn phòng đại diện”, ông Bình nói.

TP Đà Nẵng từng có văn phòng đại diện tại Tokyo, Nhật Bản. Tuy nhiên trong năm ngoái, Phó trưởng văn phòng này là ông Mai Đăng Hiếu (Phó giám đốc Sở Ngoại vụ) đã bị điều chuyển công tác về nhận nhiệm vụ tại Phòng tổ chức biên chế, Sở Nội vụ.

Theo Sở Du lịch, lượng khách Đông Bắc Á đến Đà Nẵng tăng vọt thời gian qua, đặc biệt là từ Hàn Quốc, Trung Quốc. Điều lo ngại là sự nở rộ của các tour du lịch 0 đồng và tình trạng hướng dẫn viên chui.

Ông Nguyễn Xuân Bình cho biết, Sở đang phối hợp các ngành để siết chặt hoạt động lữ hành, nhất là dẹp bỏ tình trạng hướng dẫn viên TQ xuyên tạc văn hóa, lịch sử Việt Nam.

“Thực tế không ai đi du lịch mà không mất đồng nào. Qua đánh giá thì 1 khách du lịch Đông Bắc Á đến Đà Nẵng chi trong tour tối thiểu 4 triệu đồng, ngoài tour tối thiểu 5-6 triệu đồng. Tour này bù đắp chi phí thông qua hoạt động mua sắm”, ông cho biết.

Đà Nẵng thông tin vụ nữ du khách TQ tử vong trong khách sạn

Đà Nẵng thông tin vụ nữ du khách TQ tử vong trong khách sạn

UBND TP Đà Nẵng cho biết cơ quan chức năng TP đã cùng Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Đà Nẵng khám nghiệm hiện trường vụ việc.  

Bí thư Xuân Anh: Quản nghiêm nhưng không kỳ thị du khách TQ

Bí thư Xuân Anh: Quản nghiêm nhưng không kỳ thị du khách TQ

Bí thư Xuân Anh khẳng định lượng khách TQ đóng góp rất lớn đến ngân sách TP và yêu cầu không tạo tâm lý phân biệt, kỳ thị với họ.

Hướng dẫn viên người Hoa nói cố đô Huế thuộc TQ

Hướng dẫn viên người Hoa nói cố đô Huế thuộc TQ

Một người Hoa giới thiệu cố đô Huế "giống kiến trúc TQ vì trước đây khu vực này là của Trung Hoa".

Cao Thái