Chiều nay, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Công an đã có buổi làm việc với lãnh đạo Công an tỉnh Đồng Nai và công bố quyết định của Bộ trưởng Công an về việc cách chức Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đối với Đại tá Huỳnh Tiến Mạnh.

Bộ Công an cũng công bố quyết định phân công Đại tá Văn Quyết Thắng, Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai tạm thời phụ trách Công an tỉnh cho đến khi có quyết định của Bộ Công an về việc bổ nhiệm giám đốc mới.

{keywords}
Đại tá Văn Quyết Thắng

Trước đó, vào ngày 10/9, Ban Bí thư đã họp xem xét, thi hành kỷ luật đối với Đại tá Huỳnh Tiến Mạnh, ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai.

Sau khi xem xét tờ trình của UB Kiểm tra TƯ, Ban Bí thư đã kết luận: Đại tá Huỳnh Tiến Mạnh, ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai chịu trách nhiệm chính và trách nhiệm người đứng đầu về những vi phạm, khuyết điểm nghiêm trọng của Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2015 - 2020, vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy định của Đảng và các quy định của Bộ Công an về công tác điều tra hình sự; để nhiều cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh vi phạm kỷ luật và pháp luật; vi phạm trong công tác cán bộ.

{keywords}
Đại tá Huỳnh Tiến Mạnh 

Trong thời gian giữ cương vị ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai, ông Mạnh cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm của Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2010 - 2015 trực tiếp phụ trách, để Phòng Cảnh sát giao thông (ông trực tiếp phụ trách) xảy ra nhiều vi phạm kéo dài nhiều năm, có vi phạm đặc biệt nghiêm trọng.

Vi phạm, khuyết điểm của ông Huỳnh Tiến Mạnh là rất nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng, của ngành Công an và cá nhân, gây bức xúc trong dư luận xã hội, cần phải thi hành kỷ luật nghiêm minh theo quy định của Đảng.

Xét nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả, nguyên nhân vi phạm, Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật ông Huỳnh Tiến Mạnh bằng hình thức cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng và yêu cầu cơ quan có thẩm quyền xem xét, xử lý kỷ luật về hành chính đối với ông Huỳnh Tiến Mạnh tương ứng với kỷ luật đảng.

Được biết, trước khi về làm Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai, Đại tá Văn Quyết Thắng từng là Giám đốc Cảnh sát PCCC tỉnh Đồng Nai.

Hàng loạt sai phạm của Giám đốc Công an Đồng Nai Huỳnh Tiến Mạnh

Hàng loạt sai phạm của Giám đốc Công an Đồng Nai Huỳnh Tiến Mạnh

Trong thời gian giữ chức vụ Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai, Đại tá Huỳnh Tiến Mạnh để xảy ra hàng loạt sai phạm nghiêm trọng, gây bức xúc trong dư luận.

Theo Công an TP.HCM