Nhận lời mời của Đại tướng Phan Văn Giang, đoàn đại biểu quân sự cấp cao Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland do Bộ trưởng Quốc phòng Robert Ben Lobban Wallace, làm trưởng đoàn sang thăm chính thức Việt Nam từ ngày 21-23/7.

Sáng nay (22/7), tại trụ sở Bộ Quốc phòng, Đại tướng Phan Văn Giang chủ trì lễ đón và hội đàm với ông Robert Ben Lobban Wallace cùng các thành viên đoàn.

{keywords}
Bộ trưởng Quốc phòng Phan Văn Giang đón Bộ trưởng Quốc phòng Robert Ben Lobban

Tại buổi hội đàm, hai bên trao đổi về tình hình thế giới, khu vực và những vấn đề cùng quan tâm. Phía Anh chia sẻ quan điểm của Việt Nam trong việc giải quyết vấn đề Biển Đông, khẳng định tầm quan trọng của tự do hàng hải, hàng không, ủng hộ thượng tôn pháp luật, nhấn mạnh các bất đồng cần được giải quyết bằng biện pháp hoà bình, dựa trên luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước LHQ về Luật biển năm 1982...

Trong lĩnh vực hợp tác quốc phòng, mặc dù bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, nhưng hai bên vẫn cơ bản hoàn thành các nội dung hợp tác đã thống nhất.

{keywords}
Hai Bộ trưởng tại lễ đón

Đề nghị trợ giúp Bộ Quốc phòng Việt Nam tiếp cận vắc xin

Thời gian tới, hai bên thống nhất thúc đẩy quan hệ hợp tác quốc phòng, tập trung vào một số lĩnh vực: Trao đổi đoàn; tiếp tục duy trì hiệu quả các cơ chế hợp tác hai bên đang triển khai, nhất là Đối thoại Chính sách quốc phòng cấp Thứ trưởng và Nhóm công tác song phương về hợp tác quốc phòng; đào về ngôn ngữ tiếng Anh cho cán bộ của Việt Nam; hợp tác về thủy đạc; tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc; công nghiệp quốc phòng; hợp tác trên các diễn đàn đa phương.

Việt Nam ủng hộ Anh tham gia ADMM+ trên cơ sở đồng thuận của ASEAN, đồng thời ủng hộ Anh thúc đẩy hợp tác với ASEAN trong đó có hợp tác quân sự - quốc phòng.

{keywords}
Quang cảnh hội đàm hai bên

Đại tướng Phan Văn Giang bày tỏ vui mừng được đón và hội đàm Bộ trưởng Quốc phòng Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland tại Hà Nội trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên thế giới, cũng như ở hai quốc gia. Qua đó, khẳng định sự thiện chí, nỗ lực và quyết tâm của hai nước trong thúc đẩy quan hệ hợp tác nói chung và hợp tác quốc phòng nói riêng.

Bộ trưởng Quốc phòng Phan Văn Giang nhấn mạnh, chuyến thăm của ông Robert Ben Lobban Wallace đúng vào dịp 10 năm hai nước ký Bản ghi nhớ về hợp tác quốc phòng; bày tỏ tin tưởng quan hệ hợp tác quốc phòng Việt Nam - Anh sẽ có bước tiến mới trên các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm, phù hợp với lợi ích của mỗi nước.

Bộ trưởng Phan Văn Giang gửi lời cảm ơn Chính phủ Anh đã quan tâm, chia sẻ kinh nghiệm trong phòng, chống dịch Covid-19, đưa Việt Nam vào danh sách ưu tiên về vắc xin; đồng thời đề nghị trong thẩm quyền cho phép Bộ trưởng có thể trợ giúp Bộ Quốc phòng Việt Nam tiếp cận vắc xin Covid-19.

Bộ trưởng Robert Ben Lobban Wallace cảm ơn Đại tướng Phan Văn Giang và Bộ Quốc phòng Việt Nam, mặc dù trong điều kiện khó khăn do tác động của dịch bệnh, song đã tổ chức đón tiếp đoàn chu đáo, trọng thị; chúc mừng Bộ trưởng Phan Văn Giang vừa được thăng quân hàm Đại tướng.

{keywords}
Hai Bộ trưởng duyệt đội danh dự Quân đội Nhân dân Việt Nam
{keywords}
 
{keywords}
Đây là lần đầu tiên Bộ trưởng Quốc phòng Anh đến thăm Việt Nam. Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh hai nước kỷ niệm 10 năm hợp tác quốc phòng và nhằm thắt chặt hợp tác giữa hai nước trong tương lai
{keywords}
 
{keywords}
Đại tướng Phan Văn Giang bày tỏ vui mừng được đón và hội đàm với Bộ trưởng Quốc phòng Anh
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 Cũng trong sáng nay, Bộ trưởng Quốc phòng Robert Ben Lobban Wallace và đoàn công tác đã đến viếng Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ Bắc Sơn
{keywords}
_

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Bộ trưởng Quốc phòng Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland đến chào xã giao Thủ tướng Chính phủ, thăm Học viện Ngoại giao, Ủy ban Biên giới Quốc gia, nói chuyện với một số cán bộ đã từng tham gia hoạt động tại các phái bộ gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc.

Trần Thường

Bộ trưởng Quốc phòng Phan Văn Giang được thăng quân hàm Đại tướng

Bộ trưởng Quốc phòng Phan Văn Giang được thăng quân hàm Đại tướng

Bộ trưởng Quốc phòng Phan Văn Giang được thăng quân hàm từ Thượng tướng lên Đại tướng.