- Tập thể UBND TP.HCM qua các thời kỳ, UBND quận 2, Ban quản lý dự án khu đô thị Thủ Thiêm, UBND các phường quận 2 bị kiểm điểm vì sai phạm ở Thủ Thiêm.

Sở Nội vụ TP.HCM lên tiếng việc ông Đoàn Ngọc Hải nộp và rút đơn từ chức

Chính phủ yêu cầu TP.HCM đẩy nhanh dự án chống ngập 10.000 tỷ

XEM VIDEO:

Trưa nay, tại cuộc họp báo thường kỳ tháng 10, Chánh văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho biết, liên quan tới các sai phạm ở khu đô thị Thủ Thiêm, TP đang cùng các ban ngành xử lý, giải quyết khiếu nại của người dân.

Hiện nay TP đang lấy ý kiến của người dân Thủ Thiêm và đưa ra 3 chính sách hỗ trợ.

{keywords}
Chánh văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan

Một là chính sách bồi thường hỗ trợ người dân Thủ Thiêm nằm ngoài ranh quy hoạch; hai là chính sách hỗ trợ bổ sung cho người dân Thủ Thiêm kiến nghị, khiếu kiện nằm trong ranh quy hoạch và thứ 3 là chính sách hỗ trợ người dân Thủ Thiêm không đủ tiêu chuẩn tái định cư.

Về chính sách hỗ trợ người dân Thủ Thiêm không đủ tiêu chuẩn tái định cư, TP sẽ tạo điều kiện những người dân không đủ tiền mua chung cư, hỗ trợ tái định cư.

“TP sẽ xem xét, giảm tối đa các chi phí để hạn chế nợ cho bà con không đủ tiền mua chung cư, tái định cư. Quan điểm TP chỉ tính chi phí đất, chi phí xây dựng, còn các chi phí khác, TP sẽ không tính”, ông Hoan khẳng định.

Về giải quyết khiếu nại của người dân Thủ Thiêm, ông Hoan cho biết, TP đang xem xét lại tính pháp lý và đã chia ra 10 nhóm vấn đề cần giải quyết.

“Vừa rồi lãnh đạo TP đã gặp người dân nằm trong ranh quy hoạch 4,3ha để lấy ý kiến. Tuần tới Chủ tịch TP sẽ tiếp xúc bà con Thủ Thiêm. Đối với người dân thuộc diện quy hoạch ở khu vực tái định 1.080 căn chung cư, TP sẽ họp, tiếp xúc sau, nhưng quan điểm cũng sẽ giảm thiếu tối đa chi phí cho họ”, ông Hoan nói.

Với vấn đề ranh 4,3 ha, ông Võ Văn Hoan cho biết, hiện TP đã xác định được ranh quy hoạch trên bản đồ và sẽ báo cáo cho thường vụ Thành ủy TP, Chính phủ, Thanh tra Chính phủ. Khi có kết luận sẽ thông báo cho người dân Thủ Thiêm.

"Hướng chung là không để người dân thiệt thòi trong việc xác định ranh" - ông Hoan khẳng định.

{keywords}
Tháng 11 sẽ kiểm điểm trách nhiệm cá nhân, tổ chức sai phạm ở dự án Thủ Thiêm

Chánh văn phòng TP cũng cho biết, tuần này UBND TP sẽ báo cáo Ban thường vụ Thành ủy tổ chức kiểm điểm. Tuần sau sẽ tiến hành, quá trình này sẽ kết thúc trong tháng 11.

“Tháng 11 sẽ kiểm điểm các tập thể là tập UBND TP qua các thời kỳ, UBND Quận 2, Ban quản lý dự án khu đô thị Thủ Thiêm, UBND các phường quận 2. Việc kiểm điểm sẽ bám sát vào kết luận của Thanh tra Chính phủ” – ông Hoan nói và cho biết, việc kiểm điểm cụ thể từng các nhân sẽ chờ kết luận của Thanh tra. Khi đó sai phạm liên quan tới ai thì sẽ xử lý người đó.

Đối với 64 dự dự án mà trước đây là đất tái định cư Khu đô thị Thủ Thiêm, theo ông Võ Văn Hoan, TP đang phối hợp với tổ công tác của Thanh tra Chính phủ, Bộ Tài nguyên Môi trường tổng rà soát và chỉ rõ sai phạm từng dự án, lỗi do ai, để có hướng xử lý. Dự án nào chưa thực hiện sẽ thu hồi

Chủ tịch TP.HCM: Từ đáy lòng mình, tôi xin lỗi người dân Thủ Thiêm

Chủ tịch TP.HCM: Từ đáy lòng mình, tôi xin lỗi người dân Thủ Thiêm

Sáng nay, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM tiếp xúc với 30 hộ dân nằm ngoài ranh quy hoạch, theo kết luận của Thanh tra Chính phủ.  

Hàng loạt cán bộ ở TP.HCM bị kỷ luật

Hàng loạt cán bộ ở TP.HCM bị kỷ luật

Nhiều lãnh đạo công ty Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước TP.HCM và quận 8 vừa bị xử lý kỷ luật.

Chủ tịch quận 1 làm Chánh văn phòng Thành ủy TP.HCM

Chủ tịch quận 1 làm Chánh văn phòng Thành ủy TP.HCM

Chủ tịch UBND quận 1 Trần Thế Thuận nhận nhiệm vụ mới, làm Chánh văn phòng Thành ủy TP.HCM.

Cựu phó chủ tịch TP.HCM Nguyễn Hữu Tín giao đất vàng nào cho Vũ 'nhôm'?

Cựu phó chủ tịch TP.HCM Nguyễn Hữu Tín giao đất vàng nào cho Vũ 'nhôm'?

Trong giai đoạn làm Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, ông Nguyễn Hữu Tín đã chỉ đạo các sở - ngành giao 1 số lô đất vàng trên địa bàn cho công ty CP Xây dựng Bắc Nam 79 của Vũ “nhôm”.

Bị quy làm sai vụ Thủ Thiêm, nguyên Kiến trúc sư trưởng TP.HCM lên tiếng

Bị quy làm sai vụ Thủ Thiêm, nguyên Kiến trúc sư trưởng TP.HCM lên tiếng

Kiến trúc sư trưởng TP.HCM được cho là phê duyệt quy hoạch trái thẩm quyền, nhưng ông khẳng định được Chủ tịch TP ủy quyền ký.

Văn Đức