Ngày 27/8, trong chuyến công tác và làm việc tại tỉnh Quảng Trị, Đại sứ Mỹ Daniel Kritenbrink đã dành khoảng 30 phút giữa buổi chiều đến thắp hương tại nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn, huyện Gio Linh.

Theo cách giản dị và gần gũi nhưng không kém phần trang trọng, Đại sứ Mỹ Daniel Kritenbrink với ông Hoàng Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị thỉnh 9 tiếng chuông bắt đầu buổi lễ như để mời anh linh các liệt sĩ về chứng giám.

{keywords}
Lần đầu tiên đại sứ Mỹ thắp hương tưởng niệm tại nghĩa trang liệt sĩ

Trước khi bước lên tượng đài chính của nghĩa trang, Đại sứ Daniel Kritenbrink cùng đoàn sứ quán Mỹ đã trang trọng dành một phút mặc niệm cho các liệt sĩ. Sau đó, đại sứ trịnh trọng đến thắp hương lên những phần mộ.

Trước khi rời Quảng Trị, Đại sứ đã ghé thăm di tích lịch sử cầu Hiền Lương, bắc qua con sông giới tuyến Bến Hải. Tại đây, Đại sứ Daniel Kritenbrink đã cùng đoàn sứ quán Mỹ đi bộ từ phía bắc qua phía nam cầu. Ở ngay vạch chỉ phân chia ranh giới Bắc - Nam thời đất nước chia cắt hai miền, Đại sứ đã dừng khá lâu để trò chuyện cùng đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Trị.

{keywords}
 

Đại sứ Daniel Kritenbrink cho biết thông điệp chính của chuyến thăm này là hai nước Việt Nam và Mỹ đã hàn gắn vết thương chiến tranh, đặc biệt là sự hợp tác chung trong việc khắc phục hậu quả sau chiến tranh. Những kết quả này không chỉ giúp cải thiện đời sống của người dân Quảng Trị mà còn chính là cầu nối của người dân cũng như chính phủ hai quốc gia.

"Chuyến thăm đến nghĩa trang Trường Sơn là để bày tỏ sự kính trọng đối với những người đã hi sinh vì lòng yêu nước", Đại sứ Daniel Kritenbrink nói.

Đại sứ Mỹ hóa Ông Địa nhảy múa vui Trung thu cùng trẻ khuyết tật

Đại sứ Mỹ hóa Ông Địa nhảy múa vui Trung thu cùng trẻ khuyết tật

Đại sứ Mỹ cùng các em nhỏ làm bánh dẻo, vẽ mặt nạ giấy. Ông còn cầm quạt, đeo mặt nạ, hóa thân thành Ông Địa, nhảy cùng đoàn biểu diễn.

Theo báo Thế giới và Việt Nam