- 63 cán bộ, chiến sĩ của bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 1 lên đường tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại CH Nam Sudan.

Trách nhiệm kép: Tâm huyết của Việt Nam với tương lai thế giới

XEM CLIP:

 

Sáng nay, Bộ Quốc phòng làm lễ xuất quân tiễn bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 1 lên đường thực hiện nhiệm vụ tại Phái bộ gìn giữ hòa bình LHQ ở Nam Sudan trong 1 năm.

{keywords}
Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh tiễn các cán bộ, chiến sĩ lên đường

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, khẳng định 63 cán bộ, chiến sĩ quân đội lên đường thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình LHQ đánh dấu bước phát triển mới của Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng trong thời kỳ cách mạng mới.

 

{keywords}
Thượng tướng trao quà 

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh yêu cầu các cán bộ, nhân viên phải đoàn kết chặt chẽ, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được Việt Nam và LHQ giao.

{keywords}
63 cán bộ, chiến sĩ bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 1 quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ

Đại diện cho 63 cán bộ, chiến sĩ bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 1, Thiếu úy Sa Minh Ngọc, sĩ quan hành chính, phát biểu: Lá cờ Tổ quốc mà chúng tôi mang theo sẽ được tung bay trên bầu trời Bentiu, Nam Sudan, để mỗi khi nhớ về đất mẹ và nhìn vào lá cờ Tổ quốc, 63 người lính chúng tôi sẽ tự nhắc nhở bản thân để tiếp bước cha anh.

{keywords}
4 trong số 10 nữ quân nhân lên đường sang Nam Sudan

Từ tháng 7/2014, bệnh viện Quân y 175 được Bộ Quốc phòng giao nhiệm vụ xây dựng biểu biên chế, huấn luyện và đào tạo cho bệnh viện này gồm 63 người, sẵn sàng đi tham gia gìn giữ hòa bình của LHQ.

{keywords}
Sửa lại tư trang trước lúc lên đường

63 cán bộ, chiến sĩ quân đội được huấn luyện chuyên môn, nghiệp vụ về tiếng Anh, kỹ năng sinh tồn, quân sự, nghiệp vụ gìn giữ hòa bình.

{keywords}
Các chiến sĩ bệnh viện dã chiến trò chuyện bằng tiếng Anh với đại diện Đại sứ quán Australia

Đại tá Hoàng Kim Phụng - Cục trưởng Cục giữ gìn hòa bình Việt Nam- nói, đây là những quân nhân ưu tú, có bản lĩnh vững vàng, đủ năng lực và tiêu chuẩn về chuyên môn của LHQ.

Đơn vị có thể khám và điều trị tối đa cho 40 bệnh nhân ngoại trú và 20 bệnh nhân nội trú/ngày, có khả năng hồi sức cấp cứu, vận chuyển đường không và đường bộ các bệnh nặng tới tuyến cao hơn, có khả năng thực hiện 3-4 ca phẫu thuật/ngày có gây mê. LHQ cũng đề nghị Việt Nam hỗ trợ cung cấp y tế đối với những trường hợp cấp cứu của người dân Nam Sudan.

{keywords}
Các nữ cán bộ, chiến sĩ của bệnh viện

 

{keywords}
 

Đối tượng điều trị và phục vụ y tế của bệnh viện là những quân nhân, lực lượng dân sự của Phái bộ LHQ, nhân viên các tổ chức quốc tế và các đại sứ quán, cơ quan đại diện nước ngoài tại nước sở tại.

{keywords}
Những nụ cười...

 

{keywords}
Cái ôm vội...

 

{keywords}
Nụ hôn trước lúc lên đường


Điểm đặc biệt của bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 1 đi lần này là có 10 nữ sĩ quan. LHQ yêu cầu lực lượng gìn giữ hòa bình có 10% là nữ nhưng ở đoàn VN, con số này là 17%.

Đại úy Nguyễn Thị Phương Thảo cho biết mọi người đã chuẩn bị tâm lý để đối diện với những khó khăn, vất vả ở Nam Sudan.

Phương Thảo là bác sĩ chuyên khoa sản duy nhất trong đoàn. Vợ chồng chị có bé trai 4 tuổi. “Con trẻ đã quen với những lần mẹ đi công tác nhiều ngày. Hi vọng lần này, dù tôi đi lâu nhưng bé ở nhà cũng sẽ ổn. Chồng cũng động viên tôi cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ” - chị chia sẻ.

{keywords}
2 nữ chiến sĩ chuẩn bị lên đường sang Nam Sudan

Thiếu tá Bùi Thị Xoa (43 tuổi, quê Hải Dương ) - người “chị cả” của 9 nữ chiến sĩ, tâm sự mọi người rất tự hào khi tham gia nhiệm vụ quốc tế. Ngoài việc lo lắng một chút về khí hậu ở Nam Sudan, cả đoàn đều rất tự tin với những gì mình từng được huấn luyện.

Nữ sĩ quan VN đầu tiên tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình LHQ

Nữ sĩ quan VN đầu tiên tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình LHQ

Thiếu tá Đỗ Thị Hằng Nga được giao nhiệm vụ sĩ quan tham mưu phụ trách theo dõi các hoạt động quân sự tại phái bộ gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc tại Nam Sudan

69 y bác sĩ Việt Nam tham gia lực lượng 'mũ nồi xanh'

69 y bác sĩ Việt Nam tham gia lực lượng 'mũ nồi xanh'

69 y bác sĩ của Việt Nam sẽ lên đường đi Nam Sudan tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc vào tháng 6 tới.

Tết đặc biệt của sĩ quan 'mũ nồi xanh' Việt Nam ở Nam Sudan

Tết đặc biệt của sĩ quan 'mũ nồi xanh' Việt Nam ở Nam Sudan

Lời chúc mừng Tết cổ truyền bằng hàng chục thứ tiếng của những đồng nghiệp trong lực lượng "mũ nồi xanh" LHQ đến từ khắp mọi miền trên thế giới.

VN dự hội nghị Tư lệnh lực lượng quốc phòng về gìn giữ hòa bình

VN dự hội nghị Tư lệnh lực lượng quốc phòng về gìn giữ hòa bình

Trong hai ngày 6-7/7, tại trụ sở LHQ ở New York (Mỹ), hội nghị Tư lệnh lực lượng quốc phòng về gìn giữ hòa bình LHQ đã diễn ra.

Việt-Trung phối hợp gìn giữ hòa bình tại LHQ

Việt-Trung phối hợp gìn giữ hòa bình tại LHQ

Bộ trưởng Quốc phòng Việt-Trung đã gặp nhau 3 lần, hội đàm và ký kết những văn bản quan trọng trong đó có Thỏa thuận về hợp tác gìn giữ hòa bình LHQ.

Văn Đức