Đó là khẳng định của bà Trần Hồng Ly, người đang bị cho rằng có quan hệ tình cảm với ông Trần Khiêu, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh.

Những ngày qua, có một số thông tin cho rằng ông Trần Khiêu, nguyên Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh, đầu tư 15 tỉ đồng để mở nhà hàng ở Vĩnh Long cho bà Trần Hồng Ly, nguyên phó phòng một đơn vị trong tỉnh.

Ông Khiêu phủ nhận mọi thông tin liên quan

Ngày 30-8, chúng tôi liên hệ với ông Trần Khiêu để làm rõ thông tin. “Việc đầu tư nhà hàng ở Vĩnh Long không liên quan đến tôi. Nhà hàng này do bà Trần Hồng Ly và bạn bè hùn hạp đầu tư. Hiện tôi chỉ đứng tên làm chủ một công ty bán đấu giá tại Trà Vinh. Tôi với bà Ly chỉ quan hệ trong công việc chung của công ty đấu giá tài sản, còn chuyện tình cảm hoàn toàn không có” - ông Trần Khiêu khẳng định.

{keywords}

Bà Ly khẳng định công trình xây dựng để mở nhà hàng ở Vĩnh Long là do tiền đầu tư của bà.

Sau cuộc điện thoại, chúng tôi tiếp tục nhắn tin xin gặp trực tiếp để trao đổi thêm thông tin nhưng ông Trần Khiêu không hồi âm. Tới chiều cùng ngày, chúng tôi nhận được cuộc gọi từ một phụ nữ, tự giới thiệu là Trần Hồng Ly. Theo bà Ly, đầu tư nhà hàng ở Vĩnh Long là chuyện riêng của bà, hoàn toàn không dính dáng đến ông Trần Khiêu. “Báo chí muốn nắm thông tin gì thì cứ liên hệ với tôi, không nên phiền tới ông Khiêu” - bà Ly nói.

“Tôi với anh Khiêu nhà ai nấy ở”

Chúng tôi xin tóm lược nội dung cuộc nói chuyện với bà Ly và lược bỏ một số từ ngữ không phù hợp mà người trao đổi đã nói, có thể do đang có những khúc mắc và chưa hài lòng với báo chí.

“Số tôi may mắn, nghỉ làm nhà nước thì tôi ra ngoài kinh doanh. Nhà tôi ở đường Nguyễn Thị Minh Khai, TP Trà Vinh, hơn ba năm nay cho một công ty Nhật thuê với giá 2.000 USD/tháng. Anh cứ nhân lên số tiền thuê nhà này với ba năm thì con số là bao nhiêu. Nhờ vậy mà tôi có vốn để làm ăn, có lời để tích lũy và đầu tư nhà hàng ở đường Phạm Thái Bường, TP Vĩnh Long. Tôi nói thẳng, nhà hàng ở Vĩnh Long tôi đầu tư khoảng 15 tỉ đồng và đây là tiền của tôi, tài sản của tôi chứ chẳng dính dáng gì đến anh Ba Khiêu (ông Trần Khiêu - PV). Đây là tiền mồ hôi nước mắt của tôi làm ra mới có” - bà Trần Hồng Ly nói.

Bà Trần Hồng Ly cũng nói thêm ngoài việc đầu tư nhà hàng ở Vĩnh Long, bà còn sở hữu nhiều bất động sản ở TP Trà Vinh và đây cũng là tiền của bà, không dính dáng đến ai khác.

- Tại sao ông Trần Khiêu lại xuất hiện cùng bà tại công trình nhà hàng ở Vĩnh Long?

Nghỉ hưu, anh Ba Khiêu có mở công ty bán đấu giá tài sản. Tôi khi đó đã nghỉ việc nhà nước, do là chỗ anh em quen biết trước đây nên đã tham gia công ty này. Ở công ty bán đấu giá, tôi chỉ là người làm công ăn lương, mọi việc sòng phẳng. Còn vì sao lại xuất hiện chung thì do là anh em quen biết, khi tôi mở mang cơ sở làm ăn thì anh Ba Khiêu quan tâm nên đi chung để coi tình hình ra sao.

- Bà khẳng định giữa hai người chỉ có quan hệ công việc và tình nghĩa anh em chứ không có quan hệ tình cảm như dư luận đồn thổi?

Chỉ là tình cảm anh em thôi. Anh em chơi với nhau tình cảm thủy chung. Còn chuyện gì gì đó thì báo chí hay ai muốn nói phải có chứng cứ rõ ràng, không thể nói bậy. Luật pháp cấm mọi hành vi soi mói, xâm phạm đời tư của người khác.

Anh Khiêu có gia đình vợ con và có cuộc sống riêng, còn tôi cũng có cuộc sống riêng. Ở đây tôi nhắc lại giữa tôi với anh Ba Khiêu là nhà ai nấy ở, cơm ai nấy ăn. Tôi làm việc cho công ty thì trả lương, không ai ảnh hưởng đến ai.

Theo báo cáo của Công an phường 1, TP Trà Vinh, ngày 7-1-2013, bà Trần Hồng Ly vào trụ sở UBND tỉnh Trà Vinh, dùng gạch đập kính chiếc ô tô biển xanh 84E-0727 là phương tiện công vụ của ông Trần Khiêu - Chủ tịch UBND tỉnh. Khi lực lượng làm nhiệm vụ đến can ngăn, bà đã dùng gạch đánh lại làm một chiến sĩ bị thương.

Tiếp đó, bà Ly lên phòng làm việc của ông Khiêu ở lầu một rồi dùng gạch đập vào cửa phòng. Khi lực lượng cảnh sát bảo vệ can ngăn, bà Ly lớn tiếng đe dọa, chửi bới, thóa mạ rồi bỏ về.

Ngày 22-2, Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh Trà Vinh đã ra quyết định khai trừ bà Ly ra khỏi Đảng vì những sai phạm trên. Đảng ủy khối cũng yêu cầu cơ quan nơi bà Ly công tác tiến hành buộc thôi việc đối với bà.

Sau vụ việc đó, ông Trần Khiều khi trả lời Pháp Luật TP.HCM đã khẳng định không có chuyện bà Ly đập phá ô tô và cửa kính phòng làm việc của ông. Bà Ly cũng gửi đơn đến cơ quan chức năng cho rằng không có hành động như trên.

(Theo Pháp luật TPHCM)