- “Trước Ban chấp hành TƯ, tôi xin lỗi Đảng, xin lỗi nhân dân, xin lỗi đồng chí Tổng bí thư, Bộ Chính trị và Ban chấp hành TƯ”, ông Đinh La Thăng nói.

XEM CLIP:

Tại hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị về công tác nhân sự ở TP.HCM, ông Đinh La Thăng, ủy viên TƯ Đảng, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM, nguyên ủy viên Bộ Chính trị khóa 12 dành lời phát biểu để nói về tân Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân và quyết định của TƯ kỷ luật ông.

CLIP: Phát biểu của ông Đinh La Thăng:

Phát biểu về tân Bí thư Thành ủy, ông Thăng đánh giá cao những phẩm chất quý giá của ông Nguyễn Thiện Nhân -  người trưởng thành từ TP, am hiểu sâu sắc về TP.

“Đồng chí ra Trung ương làm Bộ trưởng, Phó Thủ tướng, sau đó làm Chủ tịch UB TƯ MTTQ VN, là cán bộ mẫu mực, luôn gương mẫu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”, ông Thăng nói.

{keywords}
Ông Đinh La Thăng nhận quyết định giữ chức Phó Ban Kinh tế TƯ. Ảnh: Văn Bình

Ông Thăng chúc tân Bí thư cùng Thành ủy tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của TP, đưa TP phát triển nhanh hơn, mạnh hơn, xứng đáng là đầu tàu kinh tế, xây dựng TP ngày càng có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

“Tôi xin cảm ơn Đảng bộ, chính quyền, nhân dân TP đã dành tình cảm quý mến, chân thành, sự ủng hộ, giúp đỡ, tạo điều kiện, hỗ trợ để tôi cùng Thường vụ, Thành ủy cùng nhân dân TP nỗ lực xây dựng phát triển TP theo đúng Nghị quyết 12 của Đảng và nghị quyết Đại hội 10 của Đảng bộ TP.

Thời gian tôi công tác tại TP chỉ có 15 tháng nhưng tôi cảm nhận được tình cảm và sự ủng hộ vô cùng quý báu của các đồng chí lão thành, của Đảng bộ chính quyền và nhân dân TP đã dành cho tôi. Tôi coi đây là tài sản vô giá để luôn trân trọng, nâng niu, giữ gìn trong suốt cuộc đời”, ông Thăng xúc động nói.

Quyết định kỷ luật tôi có lý, có tình

Nói về quyết định kỷ luật của Ban chấp hành TƯ dành cho ông liên quan sai phạm ở PVN, ông Đinh La Thăng cho biết, qua kết luận của UB Kiểm tra TƯ đối với Ban thường vụ Đảng ủy Tập đoàn dầu khí VN (PVN) 2010-2015, ông đã nghiêm túc kiểm điểm, nhận trách nhiệm của người đứng đầu về những hạn chế, khuyết điểm của Tập đoàn trong giai đoạn từ 2009 đến tháng 8/2011.

{keywords}
Ảnh: Văn Bình

“Tôi nhận hình thức kỷ luật trước Bộ Chính trị và Ban chấp hành TƯ. Quyết định thi hành kỷ luật của Ban chấp hành TƯ đối với tôi là có lý, có tình, thể hiện sự đoàn kết, tập trung, thống nhất cao trong Bộ Chính trị. Ban chấp hành TƯ cũng đã tạo điều kiện để tôi có cơ hội khắc phục khuyết điểm. Tôi xin chấp hành nghiêm túc quyết định của Đảng. Trước Ban chấp hành TƯ, tôi xin lỗi Đảng, xin lỗi nhân dân, xin lỗi đồng chí Tổng bí thư, Bộ Chính trị và Ban chấp hành TƯ”, ông nói.

Ông cho biết, hôm nay trước Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP, ông muốn nói lời xin lỗi và mong Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP cảm thông chia sẻ, tiếp tục giúp đỡ tôi hoàn thành nhiệm vụ được giao.

“Một lần nữa xin chân thành cảm ơn Đảng bộ, chính quyền, nhân dân TP và mong được coi như người con của TP. Dù ở bất kỳ cương vị công tác nào, tôi cũng sẽ nỗ lực cố gắng đóng góp vào sự phát triển của TP, cho hạnh phúc của nhân dân TP.

Kính chúc đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch MTTQ VN, Bí thư Thành ủy TP.HCM, chúc Đảng bộ, chính quyền, nhân dân TP hạnh phúc, thành công”, ông Thăng nói.

Ông Đinh La Thăng làm Phó ban Kinh tế Trung ương

Ông Đinh La Thăng làm Phó ban Kinh tế Trung ương

Ông Đinh La Thăng được phân công giữ chức Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương.

Công bố quyết định ông Nguyễn Thiện Nhân làm Bí thư TP.HCM

Công bố quyết định ông Nguyễn Thiện Nhân làm Bí thư TP.HCM

Hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị phân công Bí thư Thành ủy TP.HCM đang diễn ra tại Thành ủy.

Tân Bí thư TP.HCM: 'Người cũ' trở về

Tân Bí thư TP.HCM: 'Người cũ' trở về

11 năm kể từ khi 'ra Trung ương', ông Nguyễn Thiện Nhân lại trở về nơi bắt đầu sự nghiệp từ một thầy giáo Đại học Bách khoa TP.HCM.

Xuân Linh - Clip: Văn Châu - H.Thiệp