Sáng 4/9, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp Thành Đoàn TP.HCM và các đơn vị đã khai trương Trạm bơm oxy tại Công ty CP Thép Thủ Đức - VnSteel nhằm hỗ trợ đổi, nạp oxy cho chương trình ATM Oxy và các trạm y tế lưu động trên địa bàn TP.HCM nói chung và TP Thủ Đức nói riêng. Buổi lễ khai trương có sự tham dự của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam.

Trạm bơm oxy y tế được khai trương có công suất dự kiến 200-300 bình 40 lít/ngày. Trước mắt hỗ trợ đổi, nạp oxy cho các trạm y tế lưu động và ATM oxy trên địa bàn TP Thủ Đức, quận Bình Thạnh và tiến tới tăng cường hỗ trợ cho các bệnh viện điều trị Covid-19 tại TP Thủ Đức.

Điều này có ý nghĩa quan trọng khi chương trình ATM oxy của Hội Doanh nhân trẻ mang trọng trách cung cấp oxy miễn phí cho hơn 400 trạm y tế lưu động, tương đương với việc hỗ trợ oxy miễn phí cho khoảng 4.000 bệnh nhân Covid-19 mỗi ngày.

Ông Đặng Hồng Anh, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cho biết, từ việc triển khai thành công trạm bơm oxy y tế tại quận 7, Hội nhận thấy mô hình chuyển đổi một số phân xưởng oxy trong các nhà máy thép, cơ khí thành trạm bơm oxy y tế để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 là cách làm hiệu quả, góp phần giải quyết tình trạng khan hiếm oxy cho người bệnh trong tình hình hiện nay.

Sau khi kiểm tra các hoạt động vận hành của trạm ATM oxy, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam gửi lời cảm ơn đến những hoạt động của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam. Phó Thủ tướng đánh giá, cùng với sự đồng hành của toàn dân, của DN, chúng ta gần như đang viết lại định nghĩa lại từ ATM.

Đó không còn là tên của một loại máy mà đó là hành động, hỗ trợ nhau trong thời kỳ khó khăn, tràn đầy tình người và tính nhân văn.

Được biết, chương trình ATM oxy đã nhận được nhiều sự ủng hộ từ hội doanh nhân trẻ các tỉnh, thành phố, các CLB trực thuộc hội, các doanh nhân trẻ qua các thời kỳ, đặc biệt là các DN, tập đoàn lớn cùng các DN hội viên và rất nhiều cá nhân giấu tên. Tổng kinh phí ủng hộ cho chương trình đã lên đến gần 20 tỷ đồng.

Trong thời gian tới, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ tiếp tục tìm kiếm, vận động và kết nối các nguồn lực để mở rộng mô hình, góp phần đồng hành cùng TP.HCM trong cuộc chiến chống Covid-19.

Một số hình ảnh buổi khai trương trạm ATM oxy Thủ Đức sáng 4/9:

{keywords}
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dự lễ khai trương Trạm bơm oxy tại Công ty CP Thép Thủ Đức - VnSteel 
{keywords}
 
{keywords}
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam động viên lực lượng làm việc tại trạm bơm oxy
{keywords}
 
{keywords}
4.000 bệnh nhân Covid-19 được cung cấp oxy mỗi ngày
{keywords}
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam gửi lời cảm ơn đến những hoạt động vừa qua của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam

Trần Chung

Đưa nhanh nhất các gói hỗ trợ đến người dân TP.HCM

Đưa nhanh nhất các gói hỗ trợ đến người dân TP.HCM

Chiều 2/9, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và Tổ công tác đặc biệt của Chính phủ đã làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của TP.HCM về những công việc cần tiếp tục triển khai trong thời gian tới.