Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, chiều 11/9, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ chính trị, Bộ trưởng Công an đã trao quyết định thăng cấp bậc hàm cấp tướng cho 9 lãnh đạo cao cấp của lực lượng Công an nhân dân (CAND).

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an trao quyết định và tặng hoa chúc mừng 7 sĩ quan Công an được thăng quân hàm Thiếu tướng


Trong 9 lãnh đạo cao cấp của lực lượng CAND được thăng cấp bậc hàm sĩ quan cấp tướng đợt này, 2 người được thăng cấp bậc hàm từ Thiếu tướng lên Trung tướng là Cục trưởng Cục Đối ngoại Nguyễn Thanh Sơn và Cục trưởng Cục Cảnh sát Quản lý trại giam cơ sở giáo dục bắt buộc trường giáo dưỡng Lê Minh Hùng.

7 người được thăng cấp bậc hàm từ Đại tá lên Thiếu tướng là: Giám đốc Công an TPHCM Lê Hồng Nam; Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa Trần Phú Hà; Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông Nguyễn Văn Trung; Cục trưởng Cục An ninh nội địa Phạm Ngọc Việt; Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Nguyễn Văn Viện; Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An Võ Trọng Hải; Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh vệ Trần Hải Quân.

Phát biểu chỉ đạo, Đại tướng Tô Lâm chúc mừng các cán bộ được thăng cấp hàm cấp tướng lần này và khẳng định, quyết định thăng cấp bậc hàm cấp tướng cho các đồng chí một lần nữa khẳng định sự trưởng thành, phát triển của lực lượng CAND. Là sự ghi nhận, đánh giá cao của Đảng, Nhà nước, của nhân dân đối với công lao đóng góp của lực lượng CAND và các cá nhân đồng chí trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia.

Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, đây cũng là niềm vinh dự, tự hào của các cán bộ công an và gia đình, cũng là niềm tự hào chung của toàn lực lượng CAND. Đây đều là những cán bộ được đào tạo cơ bản, trưởng thành từ thực tiễn công tác chiến đấu, có phẩm chất đạo đức, lập trường tư tưởng vững vàng bảo vệ quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, phong cách làm việc sâu sát, trách nhiệm và tận tụy.

Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị trên cương vị mới của mình dù ở bất cứ hoàn cảnh nào, các cán bộ luôn luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, trách nhiệm, phát huy vai trò gương mẫu của người lãnh đạo chỉ huy vượt qua khó khăn, thử thách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Cống hiến cho sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội và xây dựng lực lượng CAND được Đảng, Nhà nước, nhân dân, Bộ Công an đánh giá cao đã được tặng thưởng nhiều danh hiệu và phần thưởng cao quý.

Theo VGP

Thủ tướng bổ nhiệm hai Thứ trưởng

Thủ tướng bổ nhiệm hai Thứ trưởng

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ký quyết định bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ GD-ĐT và Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH.