XEM CLIP:

Vụ tai nạn sập đổ cổng trường xảy ra chiều cùng ngày tại một điểm trường thuộc xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai. 

Thủ tướng gửi lời chia buồn sâu sắc tới người thân các cháu không may thiệt mạng, thăm hỏi gia đình các học sinh bị thương đang được chữa trị.

Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Lào Cai chỉ đạo các cơ sở y tế tập trung chữa trị tích cực, kịp thời cho các học sinh bị thương. Chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân xảy ra tai nạn, xác định trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan, báo cáo Thủ tướng.

{keywords}
Hiện trường vụ việc.

Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND các tỉnh, TP trực thuộc trung ương kiểm tra rà soát cơ sở vật chất, trường lớp học nhất là trong mùa mưa bão, bảo đảm an toàn cho học sinh ngay từ đầu năm học 2020-2021.

Vụ việc thương tâm xảy ra lúc 13h chiều nay, tại phân hiệu thôn Bản Phung, Trường Tiểu học Khánh Yên Thượng, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn.

Lúc này, các học sinh tiểu học và mầm non đến trường học buổi chiều, trong lúc chờ vào lớp, một số em rủ nhau chơi trò đu cánh cổng.

Do đông học sinh đu bám, nên trụ cổng và cánh cổng bị đổ sập, đè lên người 6 em học sinh.

Trong đó 3 học sinh tử vong (2 học sinh tiểu học, 1 trẻ học mầm non). 3 em khác bị thương, được đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Văn Bàn cấp cứu.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Hoàng Quốc Khánh đã cùng các cơ quan chức năng có mặt tại hiện trường, động viên, thăm hỏi gia đình các học sinh tử vong và bị thương, hỗ trợ ban đầu cho các gia đình nạn nhân.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Thành Nam

Ba học sinh tử vong vì sập cổng trường ở Lào Cai

Ba học sinh tử vong vì sập cổng trường ở Lào Cai

Chiều 7/9, cổng trường ở điểm bản Phung (Trường Tiểu học Khánh Yên Thượng, Văn Bàn, Lào Cai) bất ngờ đổ sập khiến ba em học sinh tử vong tại chỗ. Trong đó, có 1 học sinh mầm non và 2 học sinh tiểu học.