- Tiếp tục chuyến thăm Việt Nam, Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản đã tới Cố đô Huế chiều nay.

{keywords}
Nhà vua và Hoàng hậu tới thăm cố đô Huế

Theo lịch trình dự kiến, trong ngày mai, Nhà vua Akihito và Hoàng hậu Michiko sẽ thăm Đại Nội Huế, nghe Nhã nhạc cung đình Huế, gặp gỡ các nhân viên tình nguyện của tổ chức Hợp tác phát triển quốc tế Nhật Bản cũng như cộng đồng người Nhật Bản tại Việt Nam.

{keywords}
Tại Huế, Nhà vua và Hoàng hậu có lịch trình kéo dài hết ngày mai

Nhà vua và Hoàng hậu cũng sẽ đến thăm Khu lưu niệm nhà yêu nước Phan Bội Châu - biểu tượng của phong trào Đông Du - phong trào sang Nhật Bản để học tập con đường cứu nước của thanh niên Việt Nam đầu thế kỷ 20.

{keywords}

Nhà vua Akihito và Hoàng hậu Michiko sẽ thăm Đại Nội Huế

Tại Huế hiện còn rất nhiều di sản được bảo tồn như thành quách, cung điện, lăng tẩm... của các vua chúa triều Nguyễn, trong đó có nhiều di tích đã được trùng tu, bảo tồn với sự giúp đỡ của Chính phủ Nhật Bản và các chuyên gia từ Đại học Waseda, Đại học Tokyo...

{keywords}


Tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng có quan hệ hợp tác với nhiều địa phương của Nhật Bản, như các cố đô Nara, Kyoto, thành phố Yokohama.

{keywords}
Người dân cố đô chào đón Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản

Tiễn Nhà vua và Nhật Bản rời Hà Nội chiều nay, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và phu nhân mong muốn, chuyến thăm thành phố Huế sẽ đem đến cho Nhà vua và Hoàng hậu những trải nghiệm về văn hóa, cảnh đẹp, con người Việt Nam, cũng như sự gắn bó giữa hai đất nước Việt Nam và Nhật Bản từ thế kỷ thứ 8 cho đến ngày nay.

Tổng bí thư mời Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản dự tiệc trà

Tổng bí thư mời Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản dự tiệc trà

Trước khi lên đường thăm Huế, Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản đã tới dự tiệc trà do Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và phu nhân chủ trì.

Cuộc gặp xúc động của Nhà vua với thân nhân cựu binh Nhật

Cuộc gặp xúc động của Nhà vua với thân nhân cựu binh Nhật

Cuộc gặp gỡ xúc động của Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản với vợ con, thân nhân của cựu binh Nhật từng tham chiến ở VN.

Thái An - Quang Thành