- Trưa nay, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã chủ trì tiệc chiêu đãi nhà nước đối với Tổng thống Pháp François Hollande.

Chào mừng Tổng thống và đoàn đại biểu Pháp thăm cấp nhà nước tới VN, một chuyến thăm đã được chờ đợi từ lâu, Chủ tịch nước vui vẻ nhắc đến "chu kỳ 20 năm rất thú vị trong mối quan hệ gắn kết giữa VN và Pháp".

{keywords}
Chủ tịch nước Trần Đại Quang chủ trì tiệc chiêu đãi nhà nước đối với Tổng thống Pháp François Hollande

"Năm 1973, hai nước chúng ta thiết lập quan hệ ngoại giao chính thức. Năm 1993, Tổng thống François Mitterand thăm VN, đánh dấu bước khởi động mới trong quan hệ giữa hai nước. Năm 2013, chúng ta đã chứng kiến Đối tác chiến lược Việt - Pháp được ký kết trọng thể tại Paris", Chủ tịch nước nói.

Chủ tịch nước đánh giá chuyến thăm lần này là cột mốc quan trọng đưa quan hệ hai nước sang một giai đoạn mới, phát triển thực chất, hiệu quả vì lợi ích của nhân dân hai nước.

{keywords}
Dự tiệc chiêu đãi có nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình

Nhấn mạnh là những giá trị, tầm nhìn chung mà hai nước cùng chia sẻ, Chủ tịch nước muốn khẳng định: Vượt lên trên các yếu tố chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học, giữa hai nước Pháp và VN, giữa hai dân tộc chúng ta là tình bạn chân thành, như Voltaire đã nói: 'Một người bạn tốt quý giá hơn mọi điều vĩ đại trên đời'”.

Thực đơn của buổi chiêu đãi gồm 5 món chính gồm: nem và nộm, súp bào ngư, mọc cua hoàng đế, thăn bê non áp chảo. Món tráng miệng là hoa quả, cà phê và trà.

{keywords}

Chung Hoàng - Ảnh: Phạm Hải