Nguồn tin của PV trưa ngày 1/3 cho biết, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh TT-Huế vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Hồ Trí Quý (SN 1979, trú phường Vỹ Dạ, TP Huế) để điều tra, làm rõ hành vi “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

{keywords}
Cấp đất sai đối tượng, hàng loạt cán bộ ở TP Huế dính vòng lao lý

Trước khi bị khởi tố, ông Quý là Giám đốc Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai TP Huế.

Liên quan đến vụ án này, Cơ quan cảnh sát điều tra (Công an tỉnh TT-Huế) trước đó đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt bắt tạm giam 6 đối tượng.

Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Nguyễn Văn Hòa (SN 1970, nguyên Chủ tịch UBND phường Thủy Xuân); Dương Văn Quỳnh (SN 1984, nguyên là cán bộ địa chính phường Thủy Xuân); Hoàng Khánh Huy (trú tại TP Huế, nguyên Trưởng Phòng TN&MT TP Huế.

Nguyễn Lê Mạnh Hiền (SN 1983) và Hà Xuân Dẫn (SN 1964) là nhân viên Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai TP Huế; Hoàng Thiện Tín (SN 1987) chuyên viên Phòng TN&MT TP Huế.

Kết luận điều tra của cơ quan công an cho biết, năm 2015, UBND phường Thủy Xuân (TP Huế) nhận được hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất của bà Nguyễn Thị Cẩn (SN 1934, trú tại huyện Đạ Tẻh, tỉnh Lâm Đồng).

Trong đơn, bà Cẩn đề nghị cơ quan chức năng cấp quyền sở hữu nhà đất tại hai thửa đất số 51 và 52, tờ bản đồ số 12 (địa chỉ Tổ 19, khu vực 5, phường Thủy Xuân, TP. Huế) với diện tích lần lượt hơn 2.200m2 và hơn 1.600m2.

Sau khi tiếp nhận đơn của bà Cẩn, nhóm đối tượng trên không xác minh, thẩm định độ chính xác, tính pháp lý nguồn gốc đất; chưa làm đầy đủ, hết trách nhiệm của mình đã duyệt hồ sơ và trình lên UBND TP Huế ký cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất cho bà Cẩn.

"Trên thực tế, bà Cẩn không có nhà ở, không trực tiếp sử dụng đất trên thửa số 51 và 52 tính từ năm 1968 đến nay, không nộp thuế, không kê khai đăng ký qua các lần đo đạc, không có hộ khẩu thường trú tại địa phương; không làm ăn sinh sống tại địa phương.

Việc cấp giấy chứng nhận cho bà Cẩn là không đủ điều kiện và không đúng đối tượng, gây thiệt hại cho ngân sách Nhà nước gần 4 tỷ đồng”, kết luận của cơ quan công an thể hiện.

Quang Thành

Bắt Phó giám đốc Bệnh viện Mắt TP.HCM

Bắt Phó giám đốc Bệnh viện Mắt TP.HCM

Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam Phó giám đốc và một số nhân sự thuộc Bệnh viện Mắt TP.HCM.