- Bí thư Huyện ủy Quảng Trạch (Quảng Bình) Đậu Minh Ngọc bị yêu cầu kiểm điểm liên quan tới việc bổ nhiệm 8 trường hợp sai quy định. 

Cả họ làm quan: Lỗ thủng ở đâu?

Cả họ làm quan: Bổ nhiệm kiểu 'gọt chân cho vừa giày'

Có hiện tượng 'cả họ làm quan' nhưng vẫn đúng quy trình

Ông Nguyễn Công Sự, Phó chủ nhiệm UB Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Bình sáng nay cho biết, cơ quan này đã có kết luận kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với ông Đậu Minh Ngọc - Bí thư Huyện ủy Quảng Trạch.

Trong thời gian giữ chức Chủ tịch UBND và Bí thư Huyện ủy Quảng Trạch, ông Ngọc đã bổ nhiệm, tiếp nhận 9 trường hợp là họ hàng, 27 trường hợp là người cùng thôn vào làm việc ở một số cơ quan, đơn vị và trường học. Trong đó có 8 trường hợp chưa đảm bảo quy trình, thủ tục và quy định về công tác cán bộ.

Cụ thể, nhiệm kỳ 2010-2015, khi đang giữ chức Chủ tịch huyện, ông Ngọc đã bổ sung, quy hoạch chức danh đối với ông Nguyễn Thanh Hiền (có quan hệ bà con với ông) làm giám đốc Đài Phát thanh - Truyền hình huyện; ông Phạm Minh Cảnh (người cùng thôn) giữ chức Trưởng phòng TN&MT huyện và một phó giám đốc Ban Quản lý các công trình công cộng huyện (bà con).

Cả 3 chức danh chỉ bổ sung, quy hoạch mỗi chức danh 1 người là không đúng quy định.

{keywords}
Ông Đậu Minh Ngọc

Việc ông Ngọc bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Bình (lấy con chú vợ) - Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Quảng Hưng về giữ chức Phó trưởng Phòng GD&ĐT huyện khi mới được bổ sung quy hoạch chưa được 1 tháng là nhanh và chưa thực hiện đầy đủ quy trình bổ nhiệm.

Bà Nguyễn Thị Ngọc (thông gia với ông Ngọc) được bổ nhiệm giữ chức Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học số 1 Quảng Hưng khi đang là giáo viên là có sự "quan tâm" của Thường trực Huyện ủy, trong đó có ông Ngọc; thuyên chuyển bà Nguyễn Thị Giang (bà con) là viên chức về công tác và làm việc ở vị trí công chức tại Phòng Nội vụ huyện không đúng vị trí.

Ông Ngọc cũng điều động, biệt phái bà Dương Thị Nhung (em vợ) về Phòng Tài chính - Kế hoạch khi bà Nhung đang là viên chức kế toán Trường THCS Quảng Xuân, điều này không đúng với luật Công chức.

Sự việc này cơ quan chức năng xác định lỗi là do ông Ngọc thiếu kiểm tra để ông Nguyễn Quốc Thịnh - Phó chủ tịch UBND huyện thời điểm đó ban hành quyết định trái quy định.

Với trách nhiệm là Bí thư Huyện ủy nhiệm kỳ 2015-2020, ông Ngọc đã phê duyệt quy hoạch chức danh Giám đốc BQL các công trình công cộng huyện chỉ có 1 người là sai quy định; chủ trì giới thiệu bà Nguyễn Thị Hồng Thanh, Phó giám đốc Trung tâm VHTT-TT huyện (cùng thôn) không có trong quy hoạch để ứng cử chức danh Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện nhiệm kỳ 2011-2016 là chưa phù hợp.

Ông cũng ký quyết định điều động bà Thanh là viên chức đến nhận công tác và làm việc ở vị trí công chức tại Hội LHPN huyện khi chưa có quyết định tiếp nhận công chức của Ban Tổ chức Tỉnh ủy, điều này không đúng với quy định.

UB Kiểm tra Tỉnh ủy đã yêu cầu ông Ngọc kiểm điểm nghiêm túc trước các tổ chức Đảng có thẩm quyền về những khuyết điểm, vi phạm nêu trên; kiểm điểm nghiêm túc trước các tổ chức Đảng đối với ông Trương Ngọc Linh,Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy; ông Trần Văn Định, nguyên Trưởng Phòng Nội vụ huyện.

Kiểm điểm nghiêm túc để rút kinh nghiệm đối với ông Nguyễn Quốc Thịnh, nguyên Phó chủ tịch UBND huyện; ông Trần Vũ Phong, Bí thư Huyện Đoàn nhiệm kỳ 2017-2022; ông Nguyễn Văn Bình, nguyên Phó trưởng phòng phụ trách Phòng GD-ĐT huyện nghiêm túc để rút kinh nghiệm về công tác cán bộ.

Ngoài ra, UB Kiểm tra cũng yêu cầu bố trí công tác khác đối với bà Nguyễn Thị Bình; bà Nguyễn Thị Giang, viên chức Phòng Nội vụ huyện; bố trí bà Dương Thị Nhung về lại Trường THCS Quảng Xuân hoặc công tác khác cho phù hợp.

Mẹ bổ nhiệm con, chồng quy hoạch vợ sao tìm ra người tài?

Mẹ bổ nhiệm con, chồng quy hoạch vợ sao tìm ra người tài?

Dư luận đã quá ngán với câu chuyện "cả họ làm quan", mẹ quyết định bổ nhiệm con, chồng quy hoạch vợ.

Nhiều con cháu Bí thư huyện ở Quảng Bình làm quan

Nhiều con cháu Bí thư huyện ở Quảng Bình làm quan

Con rể, cháu ruột, cháu bên vợ, em vợ… của Bí thư Huyện ủy Quảng Trạch đều làm cán bộ huyện gây dư luận xôn xao.     

Cả nhà làm quan: Hải Phòng kỷ luật Bí thư huyện An Dương

Cả nhà làm quan: Hải Phòng kỷ luật Bí thư huyện An Dương

Liên quan vụ cả nhà làm quan tại huyện An Dương, Bí thư Huyện ủy và nhiều cán bộ bị kỷ luật.

Cả nhà làm quan: Phó bí thư xã thi mãi không đỗ phổ thông

Cả nhà làm quan: Phó bí thư xã thi mãi không đỗ phổ thông

Phó bí thư, Chủ tịch HĐND xã Hồng Tiến là anh em cột chèo với Bí thư Đảng ủy xã Lê Viết Hương và chưa đỗ tốt nghiệp THPT.

Bổ nhiệm cả trăm cán bộ thiếu 'chuẩn' chỉ bị rút kinh nghiệm

Bổ nhiệm cả trăm cán bộ thiếu 'chuẩn' chỉ bị rút kinh nghiệm

Cả trăm cán bộ, công chức cấp huyện của tỉnh Đắk Lắk được phát hiện bổ nhiệm, bổ nhiệm lại thiếu tiêu chuẩn.

Thu hồi quyết định bổ nhiệm 'thần tốc' PGĐ Sở Ngoại vụ Bình Định

Thu hồi quyết định bổ nhiệm 'thần tốc' PGĐ Sở Ngoại vụ Bình Định

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng đã ký quyết định thu hồi quyết định bổ nhiệm chức vụ Phó GĐ Sở Ngoại vụ với ông Nguyễn Đức Hoàng.

H.Sâm