- Tập thể đảng uỷ xã, Bí thư, Chủ tịch, Phó chủ tịch xã Triệu Đô bị đề nghị kỉ luật vụ "bò giống cấp cho dân lạc nhà quan xã".

Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Triệu Phong (Quảng Trị) cho biết, cơ quan này đã có kết luận kiểm tra, đề nghị kỷ luật tập thể và các cá nhân liên quan đến vụ “bò giống cấp cho người dân “lạc” vào nhà quan xã” do vi phạm chính sách chăn nuôi và Chương trình mục tiêu Quốc gia Nông thôn mới.

{keywords}
Một loạt lãnh đạo chủ chốt xã Triệu Đô bị đề nghị kỉ luật

Theo đó, tập thể Đảng ủy xã Triệu Độ bị kỷ luật với hình thức khiển trách; ông Hồ Quốc Bảy - Bí thư Đảng ủy xã bị kỷ luật khiển trách; ông Nguyễn Xuân Trường - Chủ tịch UBND xã bị kỷ luật cảnh cáo.

Riêng ông Hồ Văn Hồng - Phó Chủ tịch UBND xã Triệu Độ, người trực tiếp nhận những con bò chính sách về bàn giao cho nhiều người nhà cán bộ bị kỷ luật cách chức Đảng ủy viên do không tham mưu xây dựng kế hoạch, lạm quyền, tự ý quyết định vấn đề phát sinh tại địa phương về chăn nuôi nông hộ,...

Đồng thời, huyện Triệu Phong đang xem xét có hình thức xử lý về mặt chính quyền đối với ông Hồng.

UBKT Huyện ủy Triệu Phong cũng yêu cầu UBND xã Triệu Độ khẩn trương khắc phục hậu quả.

Được biết, đến thời điểm hiện tại, có 2 hộ đã nộp lại số tiền Nhà nước hỗ trợ (14 triệu đồng/con).

Như VietNamNet trước đó phản ánh, theo chính sách hỗ trợ chăn nuôi nông hộ trên địa bàn tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2016-2020, có 13 con bò giống được cấp về cho xã Triệu Độ.

Tuy nhiên, sau khi nhận bò, chính quyền xã Triệu Độ ngay lập tức chia phần lớn số bò giống cho cán bộ và người nhà cán bộ xã, trong số đó cô nhiều con bò sau khi “lạc” nhà quan xã đã bị đem vào lò mổ để giết thịt.

Sau khi người dân và báo chí vào cuộc phản ánh, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Triệu Phong đã tiến hành thanh tra quá trình thực hiện chính sách chăn nuôi, chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới ở xã Triệu Độ và đưa ra các hình thức kỷ luật tổ chức đảng và một số đảng viên tại xã này.

Cán bộ không nghèo nhưng kê khai thì rất nghèo

Cán bộ không nghèo nhưng kê khai thì rất nghèo

Tổng Thư ký QH cho rằng không nên vì tiết kiệm biên chế mà không thành lập cơ quan chuyên kiểm tra tài sản, thu nhập.

Huyện nghèo 'tiếp khách' hàng trăm triệu: Kỷ luật giám đốc

Huyện nghèo 'tiếp khách' hàng trăm triệu: Kỷ luật giám đốc

Giám đốc bị kỷ luật do chi ngân sách vượt dự toán, tiếp khách thiếu chặt chẽ, sử dụng kinh phí đơn vị thanh toán phòng nghỉ cho khách về làm việc.

Cách chức Trưởng phòng TN&MT trục lợi đất vàng dân nghèo

Cách chức Trưởng phòng TN&MT trục lợi đất vàng dân nghèo

Trưởng phòng TN&MT huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) bị cách chức vì để xảy ra sai phạm trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, có liên quan tới người nhà.

'Giúi' tên vợ, con vào hộ cận nghèo, quan xã nhận kỷ luật

'Giúi' tên vợ, con vào hộ cận nghèo, quan xã nhận kỷ luật

Để hưởng lợi từ chính sách, cán bộ xã, thôn đã ghép tên vợ và con trai vào các hộ cận nghèo.

Hà Tĩnh: Cấp bò 'lở mồm long móng' cho dân nghèo

Hà Tĩnh: Cấp bò 'lở mồm long móng' cho dân nghèo

Nhiều hộ nghèo ở huyện miền núi bức xúc vì nhận được bò giống nhiễm dịch lở mồm long móng, lây lan sang một số con bò của hộ dân lân cận.

Cảnh cáo Chủ tịch xã vụ dùng tiền mua bò của hộ nghèo

Cảnh cáo Chủ tịch xã vụ dùng tiền mua bò của hộ nghèo

Huyện Hương Sơn đã ra quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với Chủ tịch xã Sơn Bình vụ dùng tiền hỗ trợ mua bò của hộ nghèo để làm đường

Quang Thành