- Chủ tịch UBND phường Thủy Xuân Nguyễn Văn Hòa đã có hành vi cố ý làm trái qui định của pháp luật khi “xẻ thịt” đất đình làng để cấp cho cá nhân sai qui định.

'Xẻ thịt' đất quốc phòng: Xử thích đáng, không giấu giếm hay bí mật

Phút 'khai tử' nhà hàng, bể bơi dựng trái phép trên đất rừng

Ông Nguyễn Thế Mỹ, Bí thư Đảng ủy phường Thủy Xuân (TP Huế) sáng nay cho biết, Đảng ủy phường vừa thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Văn Hòa - Chủ tịch UBND phường vì lý do cố ý làm trái quy định của pháp luật trong lĩnh vực đất đai.

{keywords}
Một phần diện tích đất của đình làng Dương Xuân Hạ được giao cho phường quản lý “bất ngờ” được cấp sổ đỏ cho cá nhân và phân lô bán nền

Cụ thể, về mặt Đảng, ông Hòa bị cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng. Về mặt chính quyền, ông Hòa bị cách chức Chủ tịch UBND phường Thủy Xuân.

“Ngày 27/12, HĐND phường Thủy Xuân cũng đã họp bỏ phiếu bãi nhiệm đại biểu HĐND phường nhiệm kỳ 2016-2021 đối với ông Nguyễn Văn Hòa”, ông Mỹ thông tin.

{keywords}
Trụ sở phường Thuỷ Xuân

Trước đó, cơ quan chức năng TP Huế nhận đơn thư của người dân phường Thủy Xuân phản ánh về những sai phạm của lãnh đạo địa phương liên quan đến việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên địa bàn.

Người dân cho biết, trong quá trình làm hồ sơ, thủ tục cấp đất trên địa bàn, một diện tích đất của đình làng Dương Xuân Hạ từng được giao cho UBND phường Thủy Xuân quản lý “bất ngờ” được phường lập hồ sơ thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho cá nhân và phân lô bán nền.

Quá trình vào cuộc kiểm tra, Thanh tra TP Huế phát hiện có dấu hiệu vi phạm pháp luật nghiêm trọng; đồng thời được lãnh đạo UBND TP Huế thống nhất, đơn vị Thanh tra đã chuyển toàn bộ hồ sơ  vụ việc này  sang cơ quan Công an TP Huế để tiếp tục điều tra xử lý theo thẩm quyền.

TP.HCM: Phó bí thư mất chức, cựu Phó chủ tịch bị bắt vì 'ăn' đất vàng

TP.HCM: Phó bí thư mất chức, cựu Phó chủ tịch bị bắt vì 'ăn' đất vàng

Ông Tất Thành Cang vừa mất chức. Trước đó, ông Nguyễn Thành Tài, Nguyễn Hữu Tín bị khởi tố, bắt tạm giam vì dính đến đất vàng.

Sai phạm đất rừng ở Sóc Sơn: Hà Nội mở rộng thanh tra

Sai phạm đất rừng ở Sóc Sơn: Hà Nội mở rộng thanh tra

Ngoài 2 xã Minh Trí và Minh Phú, Hà Nội sẽ thanh tra toàn diện việc quản lý, sử dụng đất rừng ở huyện Sóc Sơn.

Cựu chủ tịch huyện 'ăn đất' nhận án tù, bị đề nghị khai trừ đảng

Cựu chủ tịch huyện 'ăn đất' nhận án tù, bị đề nghị khai trừ đảng

Cựu Chủ tịch huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh bị đề nghị khai trừ đảng vì để xảy ra nhiều sai phạm trong giải phóng mặt bằng tại dự án Formosa.

Quang Thành