- Liên quan tới loạt bài báo VietNamNet phản ánh, cán bộ xã Nga Thanh (huyện Nga Sơn, Thanh Hóa) ghép tên vợ, con mình vào danh sách hộ nghèo để hưởng lợi chính sách, UBND huyện Nga Sơn đã có kết luận, nội dung phản ánh trên là hoàn toàn đúng.

Theo kết luận thanh tra, tháng 11/2016, bà Nguyễn Thị Ngọc (cán bộ chính sách xã) nghỉ sinh, UBND xã Nga Thanh đã giao cho ông Mai Sỹ Thể, cán bộ văn hóa xã phụ trách thay bà Ngọc.

{keywords}
Vợ chủ tịch, phó chủ tịch, phó bí thư, cán bộ văn hoá xã Nga Thanh có tên trong danh sách hộ nghèo

Trong thời gian này, xã đang tiến hành điều tra, rà soát hộ nghèo. Lợi dụng công việc được giao, ông Mai Sỹ Thể đã tự chèn tên vợ mình là bà Phạm Thị Tươi vào hộ bà Trịnh Thị Hóa; đồng thời ghép tên bà Vũ Thị Sen, vợ ông Vũ Ngọc Tiến (chủ tịch xã) vào hộ bà Nguyễn Thị Mận, ghép tên bà Trần Thị Hồng, vợ ông Phạm Hùng Mạnh (phó chủ tịch xã) vào hộ bà Lưu Thị Hiền.

Theo UBND huyện, việc ghép tên những người nói trên là do ông Mai Sỹ Thể tự làm, không ai chỉ đạo.

Trường hợp của bà Mai Thị Loan, vợ ông Phạm Văn Hiếu (phó bí thư xã) ghép vào hộ bà Nguyễn Thị Thanh là do ông Trần Văn Khiêm (xóm trưởng xóm 3) tự ghép trong quá trình điều tra, rà soát hộ nghèo của xóm khi có ý kiến đặt vấn đề của bà Mai Thị Loan.

Theo kết luận kiểm tra, việc làm này là giữa hai người tự thỏa thuận với nhau, ông Hiếu không biết.

Nguyên nhân dẫn đến việc trên là do thiếu trách nhiệm trong công tác kiểm tra, giám sát, buông lỏng quản lý trong công tác điều tra, rà soát họ nghèo của Đảng ủy, UBND xã Nga Thanh đã để cho các cá nhân lợi dụng làm sai quy định.

Trao đổi với VietNamNet, ông Mai Văn Hải, Bí thư Huyện ủy Nga Sơn cho biết, sau khi có kết luận của thanh tra, Huyện ủy đang giao cho UB Kiểm tra kiểm tra lại và căn cứ vào kết luận để có hình thức kỷ luật cá nhân, tập thể liên quan.

“Quan điểm của huyện là không bao che cho những việc làm sai trái của cán bộ cấp dưới”, ông Hải thông tin.

Vợ quan xã lọt hộ nghèo: Sẽ xử lý cá nhân liên quan

Vợ quan xã lọt hộ nghèo: Sẽ xử lý cá nhân liên quan

Bí thư huyện Nga Sơn cho rằng, đã yêu cầu thanh tra phải làm rõ động cơ, mục đích của việc ghép tên vợ con quan xã vào hộ nghèo.

Mạo danh hộ nghèo, vợ quan xã vay vốn bất thành

Mạo danh hộ nghèo, vợ quan xã vay vốn bất thành

Việc ghép tên của vợ lãnh đạo, cán bộ xã Nga Thanh vào hộ nghèo vỡ lở khi thanh tra Ngân hàng chính sách tỉnh xác minh hộ nghèo vay vốn.

Vợ lọt hộ nghèo, Chủ tịch xã duyệt nhưng 'không để ý'

Vợ lọt hộ nghèo, Chủ tịch xã duyệt nhưng 'không để ý'

Là người phê duyệt danh sách hộ nghèo nhưng ông Vũ Ngọc Tiến, Chủ tịch xã Nga Thanh nói không biết việc vợ lọt vào hộ nghèo.

Vợ con quan xã xứ Thanh bỗng dưng lọt hộ nghèo

Vợ con quan xã xứ Thanh bỗng dưng lọt hộ nghèo

Nhiều hộ nghèo ở xã Nga Thanh (Thanh Hóa) ngớ người khi phát hiện danh sách nhà mình lại có tên vợ, con của các lãnh đạo xã.

Cảnh cáo Chủ tịch xã vụ dùng tiền mua bò của hộ nghèo

Cảnh cáo Chủ tịch xã vụ dùng tiền mua bò của hộ nghèo

Huyện Hương Sơn đã ra quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với Chủ tịch xã Sơn Bình vụ dùng tiền hỗ trợ mua bò của hộ nghèo để làm đường

Lê Anh