- Chiều nay, Công an Hà Nội họp báo thông tin về việc 7 thanh niên tử vong đêm nhạc hội ở công viên nước hồ Tây.

XEM CLIP:

Đại tá Nguyễn Văn Viện, Phó giám đốc Công an TP Hà Nội, các đại diện: Sở VH&TT, Văn phòng UBND TP và Văn phòng UBND quận Tây Hồ chủ trì cuộc họp. 

Khoảng 23h10 tối qua, Công an quận Tây Hồ nhận được tin báo từ BV Tim Hà Nội có 2 thanh niên đến cấp cứu song 35 phút sau đã tử vong.

Hai nạn nhân trên đều tham gia Đêm nhạc hội mùa thu 2018 do Công ty TNHH kết nối Á Châu tổ chức tại công viên nước hồ Tây.

Tính đến trưa nay, 7 nạn nhân đã tử vong, 5 người đang hôn mê sâu. Toàn bộ các nạn nhân đều dương tính với ma tuý.

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh - Bộ Y tế đề nghị BV E, Bạch Mai và Sở Y tế Hà Nội chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh trực thuộc đã tiếp nhận người bị nạn tiếp tục tập trung nguồn lực cứu chữa, tổ chức cấp cứu chu đáo nhằm giảm thiểu người bệnh tử vong; cung cấp thông tin và phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan xác định nguyên nhân tử vong.

17/09/2018 | 15:30

15h18

Phó giám đốc Sở VH-TT Hà Nội Trương Minh Tiến nói: Việc phối hợp giữa các cơ quan chức năng để tổ chức các sự kiện của TP, nhiều năm qua ngành văn hóa có sự kiện chủ trì, có sự kiện cấp phép.

Mỗi khi có các sự kiện, có các văn bản ban hành quy định rõ chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị liên quan.

Thu gọn
17/09/2018 | 15:31

15h16

Phó Giám đốc Nguyễn Văn Viện cũng nói rõ, đây là vụ việc đang tiếc mới xảy ra, trong đó các nạn nhân được phát hiện trong người có chất ma túy, chờ giám định loại gì, sau này sẽ có thông tin. Việc để lọt ma túy vào vẫn phải chờ kết quả điều tra.

{keywords}
 
Thu gọn
17/09/2018 | 15:30

15h15

Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Đỗ Anh Tuấn cho biết trách nhiệm của quận Tây Hồ trong việc kiểm soát khán giả vào đại nhạc hội là chỉ cùng chỉ đạo, phối hợp với công an các ngành đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Trách nhiệm của những người liên quan sau sự việc, hiện vẫn đang điều tra.

 

Thu gọn
17/09/2018 | 15:26

15h05

Đại tá Nguyễn Văn Viện khẳng định, toàn bộ việc đảm bảo an ninh do Công viên nước Hồ Tây đảm nhận. “Chúng tôi tiếp quản công việc từ đêm hôm qua”, ông Viện giải thích về việc đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực.

Theo ông, 7 người chết ở nhiều địa phương khác nhau nên chưa có cơ sở để khẳng định họ có đi cùng nhóm hay không và có sử dụng cùng loại ma túy hay không. Điều này cần phải chờ thời gian điều tra.

Thu gọn
17/09/2018 | 15:16

15h00

Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Đỗ Anh Tuấn cho hay 16h ngày 16/9, Công an quận, Phòng Văn hoá đã có mặt kiểm tra giấy phép, trình tự đầy đủ. Làm đúng theo quy định hiện hành.

{keywords}
Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Đỗ Anh Tuấn. Ảnh: Trần Thường

Ông cho biết: Phòng Văn hóa Thông tin quận cũng đã kiểm tra địa điểm cấp giấy phép biểu diễn Đêm nhạc hội mùa thu 2018. Từ khi chạy thử chương trình đến kết thúc, quận đã giám sát đầy đủ, làm đúng quy định của pháp luật.

Về việc kiểm soát số lượng người mang ma tuý, Đại tá Nguyễn Văn Viện khẳng định: Chưa có cơ sở để xác định nhóm này có đi với nhau không, có uống rượu không. Cần phải làm việc với đơn vị tổ chức và phải chờ kết quả điều tra.

Thu gọn
17/09/2018 | 15:11

14h45

Phó giám đốc Công an TP Hà Nội Nguyễn Văn Viện thông tin: Khoảng 23h10 ngày 16/9, Công an quận Tây Hồ nhận được tin báo từ BV Tim Hà Nội (cơ sở 2 tại 34 đường Võ Chí Công, phường Xuân La, Tây Hồ) về việc tiếp nhận 2 nam giới đến cấp cứu trong tình trạng tim ngừng đập. Dù được các bác sỹ cứu chữa nhưng đến khoảng 23h45, cả 2 đã tử vong.

{keywords}
Ảnh: Nhị Tiến 

Công an quận Tây Hồ đã báo cáo Giám đốc Công an TP, khẩn trương phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Kỹ thuật hình sự, Viện KSND quận và các đơn vị liên quan tổ chức điều tra xác minh.

Cơ quan chức năng xác định, 2 nạn nhân trên đã tham gia Đêm nhạc hội mùa thu 2018 do công ty TNHH kết nối Á Châu tổ chức tại khu vực công viên nước Hồ Tây.

Đêm nhạc bắt đầu từ 19h ngày 16/9. Theo dự kiến số lượng người tham dự mà công ty đăng ký, được Sở VH-TT Hà Nội cấp giấy phép tổ chức là khoảng 5.000 người.

Cùng thời điểm trên, cơ quan công an qua rà soát, nắm được tại BV E Hà Nội đã tiếp nhận 8 trường hợp đến cấp cứu; trong đó 1  người đã tử vong trước khi tới BV, 4 người tử vong tại bệnh viện.  

Hiện còn 5 người đang được cấp cứu tại BV E Hà Nội và BV Bạch Mai. Sơ bộ các nạn nhân đều dương tính với ma túy, cơ quan điều tra đang xác định ma túy họ sử dụng.

Khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra phát hiện bóng cười, tinh thể màu trắng, viên nén nghi ma túy.

Hiện tại cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra và căn cứ vào kết quả điều tra sẽ tiến hành khởi tố vụ án.

Thu gọn
17/09/2018 | 15:05

14h40

Theo báo cáo của Sở VH-TT Hà Nội, chương trình đêm qua do công ty TNHH kết nối Á Châu tổ chức, đơn vị này đã từng tổ chức nhiều sự kiện trên khắp địa bàn TP. Chương trình đêm qua, 4 nghệ sĩ nước ngoài trình diễn DJ.

Lễ hội âm nhạc mang tên Du hành tới mặt trăng (Trip to the moon) tại công viên nước Hồ Tây nằm trong khuôn khổ Tuần lễ âm nhạc điện tử 2018. Toàn bộ quy trình cấp phép đều đúng theo thủ tục pháp luật.

{keywords}
Phó giám đốc Sở VH-TT Hà Nội Trương Minh Tiến

Phó giám đốc Sở VH-TT Trương Minh Tiến cho hay, đơn vị tổ chức là công ty TNHH Kết nối Á Châu, trụ sở tại Đống Đa, Hà Nội có đăng ký kinh doanh dịch vụ biểu diễn thời trang, được Sở cấp phép. Đơn vị này tổ chức một số chương trình từ năm 2016 đến nay và chưa từng bị xử lý vi phạm.

Trong sự kiện tối qua có 4 người nước ngoài (2 Hà Lan, 2 Bắc Ai Len). Những nghệ sĩ này được các cấp có thẩm quyền cho phép hoạt động biểu diễn.

Thu gọn
17/09/2018 | 15:02

14h30

Chủ trì họp báo có Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Trần Sơn Hà, Phó giám đốc Công an TP - Đại tá Nguyễn Văn Viện, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Đỗ Anh Tuấn, Phó giám đốc Sở VH-TT Trương Minh Tiến.

{keywords}
 Phó giám đốc Công an TP, Đại tá Nguyễn Văn Viện

Nhóm phóng viên Thời sự 

Thu gọn