XEM CLIP:

Trang facebook của Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam vừa đăng video Đại sứ Daniel J.Kritenbrink gửi đến người dân Việt Nam lời chúc mừng năm mới.

Đây là Tết thứ hai Đại sứ Kritenbrink đón tại Việt Nam. Ông cho rằng Tết là một dịp lễ đặc biệt, giống như tổng hợp của cả Năm mới, Giáng sinh, và Lễ Tạ ơn của người Mỹ.

Tết năm ngoái, Đại sứ Kritenbrink đã học cách làm bánh chưng và biết được sự tích đằng sau chiếc bánh cùng với nghệ nhân Ánh Tuyết.

Tết năm nay, ông muốn cắm một cành đào đẹp để trang trí nhà riêng. Do đó, ông đã đến thăm vườn đào của một hộ dân bên bãi sông Hồng.

{keywords}
 
{keywords}
Đại sứ Mỹ ra vườn học ghép đào Nhật Tân

Tại vườn đào, Đại sứ đã được giới thiệu về quá trình trồng đào trong suốt một năm, từ việc ghép cành để tạo thế cây, đến việc bảo đảm rằng hoa sẽ nở đúng dịp tết. Ông vô cùng hào hứng khi được học cách ghép cây thực sự, bước đầu tiên trong quá trình trồng một cây đào tết. "Tôi hi vọng cây đào mà tôi đã ghép sẽ trở thành một cây đào tết đẹp cho năm sau", Đại sứ nói.

Nhân dịp này, Đại sứ Mỹ đã trích đọc thơ Nguyễn Trãi và chúc tất cả người dân Việt Nam một năm mới vui vẻ và hạnh phúc.

"Một đóa đào hoa khéo tốt tươi

Tình xuân mơn mởn thấy xuân cười".

"Chúc mừng năm mới hạnh phúc, an khang, thịnh vượng", Đại sứ nói bằng tiếng Việt.

Đại sứ Mỹ hóa Ông Địa nhảy múa vui Trung thu cùng trẻ khuyết tật

Đại sứ Mỹ hóa Ông Địa nhảy múa vui Trung thu cùng trẻ khuyết tật

Đại sứ Mỹ cùng các em nhỏ làm bánh dẻo, vẽ mặt nạ giấy. Ông còn cầm quạt, đeo mặt nạ, hóa thân thành Ông Địa, nhảy cùng đoàn biểu diễn.

Trần Thường - Thái An