XEM CLIP:

Chủ tịch UBND phường Nhật Tân Đặng Hữu Tiến sáng 27/7 cho biết, từ hôm nay, người dân ở phường bắt đầu đi chợ bằng thẻ. Mục đích là giảm thiểu tối đa lượng người đến chợ, tránh tập trung đông người.

Theo ông Tiến, mỗi hộ dân được nhận phiếu đi chợ trong 15 ngày giãn cách xã hội, trên phiếu ghi họ tên đại diện hộ gia đình, địa chỉ cụ thể.

"Mỗi tuần, mỗi hộ có thể đi chợ 4 lần, luân phiên vào một khung giờ nhất định theo ngày chẵn hoặc lẻ và Chủ nhật. Ngoài phát phiếu đi chợ, phường Nhật Tân còn phát thẻ lao động. Mỗi hộ một người được phép ra vào bãi đào phường Nhật Tân lao động trong thời gian giãn cách xã hội", lãnh đạo phường Nhật Tân thông tin. 

{keywords}
Người dân xuất trình thẻ trước khi vào chợ Nhật Tân. Ảnh: Đoàn Bổng

Tại chợ Nhật Tân, lực lượng chức năng của phường gồm công an, dân phòng và các đoàn thể lập chốt kiểm soát dịch để tuyên truyền, nhắc nhở người dân.

Ban quản lý chợ bố trí một bảo vệ kiểm tra thẻ đi chợ, đo thân nhiệt và xịt tay bằng dung dịch sát khuẩn. Các lối phụ ra vào chợ được bịt kín để đảm bảo người dân chỉ đi vào một cổng duy nhất. 

Dừng xe ở cổng chợ, anh Trịnh Văn Chiến (phường Nhật Tân) cầm theo phiếu vào chợ xuất trình với bảo vệ, thao tác diễn ra chỉ trong vài giây.

"Đây là lần đầu tiên tôi đi chợ bằng phiếu, cảm xúc khá đặc biệt. Tôi yên tâm khi chính quyền thực hiện các động thái thiết thực nhằm phòng chống dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. Việc đi chợ theo khung giờ giúp tôi không phải đến chợ trong điều kiện đông đúc. Chợ vắng hơn mọi ngày nhưng các hàng hóa thiết yếu khá dồi dào", anh Chiến chia sẻ. 

{keywords}
Anh Trịnh Văn Chiến lần đầu đi chợ bằng phiếu. Ảnh: Đoàn Bổng

Một số người không mang theo phiếu nên bị lực lượng bảo vệ từ chối vào chợ.

XEM CLIP: Kiểm soát người vào chợ

Chủ tịch UBND quận Tây Hồ cho biết, quận đã triển khai phát phiếu luân phiên cho người dân đi chợ theo ngày chẵn lẻ hoặc vào một khung giờ nhất định cho 8 phường.

“Sáng nay, một số phường đã phát thẻ còn một số phường chưa kịp. Trong ngày hôm nay, Quận sẽ triển khai thực hiện phát thẻ hết cho người dân”, ông Khuyến nói.

{keywords}
Người dân được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi vào chợ. Ảnh: Đoàn Bổng
{keywords}
Các mặt hàng trong chợ khá dồi dào, đa dạng. Ảnh: Đoàn Bổng
{keywords}
Người dân phường Nhật Tân trong ngày đầu thực hiện việc đi chợ bằng phiếu. Ảnh: Đoàn Bổng

Theo ông Khuyến, từ hôm nay, người dân ở phường bắt đầu đi chợ bằng thẻ. Khi triển khai thực tế, nếu có vấn đề chưa hợp lý, Quận sẽ họp bàn để điều chỉnh cho phù hợp.

Bên cạnh việc phát phiếu đi chợ, tổ công tác của phường liên tục bật loa phóng thanh nhắc nhở các trường hợp vi phạm việc giãn cách xã hội.

Tạm phong tỏa tòa Park 5 khu đô thị Times City có ca nhiễm Covid-19

Chủ tịch UBND phường Mai Động (quận Hoàng Mai) Trần Văn Vịnh cho biết, lực lượng chức năng đã tạm phong tỏa tòa Park 5 Times City để tiến hành điều tra, truy vết các trường hợp liên quan.

Theo thông báo của UBND phường Mai Động, 2 ca nghi mắc Covid-19 sống tại tầng 33, toà nhà Zone B Park 5. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phường yêu cầu trạm y tế phối hợp Công an phường khẩn trương truy vết, xác định các F1, F2 liên quan để lấy mẫu xét nghiệm và cách ly y tế theo quy định.

{keywords}
Khu tòa nhà bị tạm phong tỏa

UBND phường Mai Động yêu cầu toàn thể cư dân đang sinh sống tại Zone B Park 5 không rời khỏi toà nhà kể từ 9h sáng nay cho đến khi có thông báo mới. Riêng cư dân tầng 33 ở lại trong nhà, không rời khỏi tầng để lấy mẫu xét nghiệm.

Trước đó, trong khu đô thị Times City, 3 tòa nhà Park 7, Park 9, Park 11 cũng từng bị phong tỏa do liên quan các ca Covid-19.

 Nhị Tiến

 

Đoàn Bổng - Clip: Đình Hiếu

Quận đầu tiên ở Hà Nội phát thẻ đi chợ cho người dân

Quận đầu tiên ở Hà Nội phát thẻ đi chợ cho người dân

Phường Nhật Tân, Bưởi (quận Tây Hồ) đã phát phiếu đi chợ luân phiên cho người dân theo ngày chẵn hoặc lẻ và một khung giờ ngày Chủ nhật.