XEM CLIP:

Phản ánh đến VietNamNet, chị H.A., cho biết, khoảng một tháng gần đây, chị học đàn tại ngõ 106, phố Chùa Láng, phường Láng Thượng. Chị được trung tâm hướng dẫn để xe máy ở khoảng đất trống ở tầng một.

Đến khoảng 17h30 chiều qua (ngày 21/8), chị bị ông Trần Anh Tuấn (SN 1978, trú cùng ngõ 106 Chùa Láng) dùng hung khí đánh đập đến mức phải nhập viện. Chị H.A. nhập viện trong tình trạng trên đầu và miệng có vết thương lồi ra do vật cứng đánh trúng, hai tay có vết bầm tím, máu mũi chảy liên tục do bị sưng nề mào vách ngăn.

{keywords}
Người đàn ông có hành vi đánh đập chị H.A. nhập viện (khoanh đỏ). Ảnh cắt từ clip

Nằm điều trị tại bệnh viện, chị cho biết chưa từng quen biết người đã xuống tay đánh đập mình thậm tệ, mọi việc diễn ra quá nhanh khiến chị bị hoảng loạn tinh thần. 

"Vào thời điểm trên, tan ca học tôi xuống lấy xe, khi đó có một bạn học đàn đang đứng cùng. Thấy bạn có lời qua tiếng lại với ông Tuấn thì tôi yêu cầu mời chủ trung tâm xuống giải quyết thì ngay lập tức bị ông ta dùng gậy sắt tấn công tới tấp với lực mạnh vào đầu, vào mặt khiến tôi choáng váng, buồn nôn", chị H.A. kể.

Anh Đoàn Dũng (nhân chứng) cho biết, khi đang làm việc ở gần hiện trường thì anh nghe tiếng một phụ nữ la hét thất thanh. Khi chạy ra xem, anh thấy một người đàn ông dùng tuýp sắt đánh tới tấp vào một cô gái ở dưới đường.

"Đối tượng dùng hung khí rất hung hăng, đánh liên tiếp vào cô gái, người dân xung quanh can ngăn thì đối tượng kia tiếp tục chửi bới, hăm dọa", anh Dũng nói.

Sau khi xảy ra sự việc, gia đình chị H.A. đã làm đơn trình báo gửi Công an phường Láng Thượng, đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, xử lý theo đúng quy định. 

Một lãnh đạo Công an phường Láng Thượng xác nhận với VietNamNet, đã nắm bắt được và cử cán bộ vào cuộc xác minh.

"Tối qua, lực lượng chức năng đã yêu cầu người đàn ông có hành vi đánh người lên làm việc. Bước đầu chúng tôi xác định là do có mâu thuẫn về việc đỗ xe tại khu vực xảy ra xô xát", đại diện Công an phường Láng Thượng thông tin.

Chia sẻ quan điểm về vụ việc trên, luật sư Nguyễn Thanh Hải (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho biết, hành vi cố ý gây thương tích cho người khác được quy định tại điều 134, bộ luật Hình sự 2015, sửa đổi năm 2017. Với trường hợp chị H.A. bị tấn công bằng gậy sắt thì trước tiên phải giám định thương tích, từ căn cứ đó cơ quan tố tụng sẽ quyết định có khởi tố vụ án hay không. 

"Riêng việc dùng gậy sắt tấn công với tính chất côn đồ thì khi giám định có thương tích, cơ quan công an có thể đủ căn cứ khởi tố vụ án hình sự về tội cố ý gây thương tích", luật sư Hải nhấn mạnh.

Hòa Bình

Người mẹ bỏ con trong khe tường ở Gia Lâm là sinh viên đại học

Người mẹ bỏ con trong khe tường ở Gia Lâm là sinh viên đại học

Công an huyện Gia Lâm (Hà Nội) đã xác định được danh tính người mẹ bỏ con trong khe tường ngõ 174 phố Trâu Quỳ, thị trấn Trâu Quỳ, Gia Lâm.