XEM CLIP:

Bão số 7 đổ bộ đất liền gây mưa lớn kèm gió giật mạnh. Tại tỉnh Quảng Ninh, từ sáng đến trưa nay (14/10), nhiều xe máy di chuyển khó khăn qua cầu Bãi Cháy vì gió lớn kèm mưa.

Thấy việc này rất nguy hiểm, nhiều xe ô tô khách và xe tải đã dàn thành hàng dọc, đi chậm trên cầu để che gió cho xe máy đi qua cầu an toàn.

{keywords}
Ô tô chắn gió "dìu" xe máy qua cầu an toàn

Do được che chắn, nhiều người đi xe máy đã không bị gió và mưa tạt. Họ di chuyển theo xe ô tô, một số khác xuống xe dắt bộ. Clip ghi lại cảnh này được đăng tải lên mạng xã hội và nhận được nhiều lời khen.

Đến 12h hôm nay, tỉnh Quảng Ninh đã ban hành lệnh cấm xe máy qua cầu Bãi Cháy để đảm bảo an toàn. Theo đó, gió từ cấp 6 trở lên sẽ cấm người đi bộ, phương tiện thô sơ và xe máy, gió vượt cấp 10 sẽ cấm tất cả các loại phương tiện qua cầu Bãi Cháy.

Chốt kiểm soát được đặt tại hai đầu cầu do lực lượng CSGT điều phối với nhiệm vụ không cho người đi xe máy qua cầu.

Phía Ban quản lý cầu Bãi Cháy hỗ trợ 4 xe tải thùng để chở người và xe máy đi qua cầu. Do số lượng lớn xe máy muốn đi qua nên mọi người phải xếp hàng dài chờ đến lượt.

Phạm Công

Quảng Ninh cấm cầu Bãi Cháy, 20 du khách vẫn trên đảo Cô Tô

Quảng Ninh cấm cầu Bãi Cháy, 20 du khách vẫn trên đảo Cô Tô

Bão số 7 khiến gió giật nguy hiểm, để đảm bảo an toàn, tỉnh Quảng Ninh đã cấm xe máy di chuyển qua cầu Bãi Cháy, đồng thời hỗ trợ xe tải thùng chở người và xe máy qua cầu.