XEM CLIP:

Giám đốc Công ty Điện lực tỉnh Lào Cai Nguyễn Anh Tuấn cho biết, đơn vị đã tới động viên, khen thưởng công nhân điện lực thị xã Sa Pa cứu sống 2 cháu bé ở cửa hàng gas bị cháy nổ dữ dội ngày 11/8.

{keywords}
Hình ảnh vụ cháy cửa hàng gas

Công ty Điện lực tỉnh Lào Cai đã quyết định thưởng nóng 20 triệu đồng cho tập thể Điện lực thị xã Sa Pa và thưởng 10 triệu đồng cho anh Quách Trọng Khánh, Phó Giám đốc Điện lực thị xã Sa Pa và anh Nguyễn Trung Thành, lái xe chuyên dụng của Điện lực thị xã Sa Pa. Anh Khánh và anh Thành là 2 người trực tiếp cứu sống 2 cháu bé trong đám cháy.  

{keywords}
Hiện trường xảy ra vụ cháy 

Anh Thành chia sẻ, khoảng 10h30 sáng 11/8, khi đang vận chuyển vật tư điện lực trên đường Điện Biên Phủ, anh nghe tin báo về sự cố xảy ra tại cửa hàng kinh doanh gas tại số 244 đường Thạch Sơn (phường Sa Pa, thị xã Sa Pa). Lúc này, trong nhà có 4 người mắc kẹt.

“Tôi lập tức chạy xe về cơ quan để lắp gầu vào máy cẩu và đi thẳng tới hiện trường. Khi tôi tới nơi, nhiều bình gas nhỏ đã bắt đầu phát nổ”, anh kể.

Khi máy cẩu tiến vào, tầng 2 của ngôi nhà bị bịt kín bởi tấm biển quảng cáo. Một nhân viên viễn thông đã bắc thang trèo lên để rạch tấm biển, mở đường cho 2 người bị mắc kẹt chui ra ngoài. 

Anh Thành cho biết nếu chỉ chậm vài phút, hậu quả sẽ khó lường bởi ngay sau đó, các bình gas lớn phát nổ như bom, lửa bùng lên dữ dội và lan sang cả 2 ngôi nhà bên cạnh.

{keywords}
Lái xe cẩu Nguyễn Trung Thành và Giám đốc Công ty Điện lực tỉnh Lào Cai Nguyễn Anh Tuấn thăm gia đình nạn nhân

Ông Vương Trinh Quốc, Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa cho biết, ngoài sự vào cuộc của cơ quan chức năng, ông đã xuống hiện trường để trực tiếp xác minh vụ việc từ những người liên quan.

Ông cho biết, dự kiến trong ngày 13/8, chính quyền địa phương sẽ tặng bằng khen cho các nhân viên điện lực tham gia vụ việc cùng nam nhân viên viễn thông bắc thang lên cắt bảng quảng cáo cùng lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Cửa hàng gas bốc cháy, phát nhiều tiếng nổ liên tục ở Lào Cai

Cửa hàng gas bốc cháy, phát nhiều tiếng nổ liên tục ở Lào Cai

Công an thị xã Sa Pa, Lào Cai đang điều tra nguyên nhân vụ cháy tại cửa hàng gas số 244, đường Thạch Sơn, tổ hai, phường Sa Pa vào sáng 11/8.

Nhị Tiến