Mất tích kỳ lạ

Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM đang điều tra về vụ việc kỳ lạ liên quan đến cái chết của nam sinh viên Nguyễn Văn Nghĩa (19 tuổi, quê Bình Định) nói trên. Thi thể của Nghĩa được phát hiện ở sông Sài Gòn, đoạn gần cầu Bình Lợi cũ vào sáng 15/2, sau 4 ngày mất tích.

{keywords}
Gia đình tìm tung tích của Nghĩa suốt 4 ngày qua, nhưng nay nhận kết cục đau lòng

Sự việc bắt đầu từ ngày 12/2 khi gia đình Nghĩa đăng tải thông tin trên mạng xã hội để tìm kiếm khi em biến mất kỳ lạ trong hành trình đi xe khách từ quê vào TP.HCM để làm thủ tục nhập học ở Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, đóng tại TP.Thủ Đức.

Gia đình cũng đã trình báo Công an phường 26 và Công an quận Bình Thạnh, là điểm cuối mà nam sinh này xuất hiện.

Theo trình báo của gia đình, Nghĩa học năm nhất của Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM. Giai đoạn vừa qua, vì tình hình dịch bệnh nên Nghĩa vẫn ở quê, học online phần học kỳ 1.

Chiều 11/2, Nghĩa đón xe khách của nhà xe Tân Hoa Châu di chuyển từ huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định vào TP.HCM để làm thủ tục nhập học, tiếp tục học kỳ 2.

Theo chị Hồ Thị Cẩm Nhung (22 tuổi, là chị họ của Nghĩa), chị em có thống nhất là khi Nghĩa vào đến Bến xe Miền Đông thì báo để chị ra đón. Tuy nhiên, chị Nhung chờ mãi vẫn không thấy Nghĩa gọi lại. Nóng ruột trong suốt buổi sáng 12/2, chị Nhung liên tục gọi cho Nghĩa nhưng không được, nhắn tin nhưng không thấy trả lời.

{keywords}
 Nghĩa là sinh viên năm nhất Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, đã mất tích kỳ lạ khi từ quê vào TP.HCM làm thủ tục nhập học.

Suốt những ngày qua, người thân của Nghĩa tỏa đi khắp nơi để tìm kiếm tung tích của Nghĩa trong nước mắt, cầu cứu đến cơ quan công an.

Bà Trần Thị Ty (mẹ ruột của Nghĩa) buồn bã cho biết, đây là lần đầu Nghĩa vào TP.HCM đã xảy ra chuyện. Khi rời quê, Nghĩa manng theo 1,4 triệu đồng, một điện thoại và khi đi mặc quần Tây đen, áo thun xanh, mặc áo khoác, đội nón, có một ba lô và một valy…

Phía Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM có xác nhận, Nghĩa là sinh viên năm nhất ngành công nghệ kỹ thuật ô tô chất lượng cao của trường. Học kỳ 1 vừa qua học online, Nghĩa có kết quả rất tốt, không có biểu hiện gì bất thường.

Nghĩa đăng ký ở ký túc xá, đã đóng 500 ngàn đồng để giữ chỗ, nhưng biến mất kỳ lạ và đến nay gia đình, nhà trường nhận tin buồn.

Có nhiều nghi vấn

Được biết trong nỗ lực gia đình tìm kiếm tung tích của Nghĩa những ngày qua, có xin trích xuất hình ảnh camera an ninh dọc hành trình nam sinh này di chuyển.

Gia đình có thông tin về hình ảnh camera an ninh ghi nhận được tại một cây xăng ở Bình Thuận, cho thấy Nghĩa đã xuống xe tại đây nhưng rồi lại lên xe, tiếp tục di chuyển.

{keywords}
Hình ảnh Nghĩa xuống một cây xăng ở Bình Thuận nhưng sau đó lên xe tiếp tục di chuyển

 

{keywords}
 Và một người đi xe Dream cũ đón Nghĩa tại khu vực cổng 5 Bến xe Miền Đông rời đi...

Tại bến xe Miền Đông, phường 26, quận Bình Thạnh, hình ảnh camera an ninh có thể hiện, 4h38 rạng sáng 12/2 Nghĩa xuống xe khách, lấy hành lý… Sau đó, Nghĩa khoác ba lô, kéo hành lý đi bộ ra hướng cổng số 5, ở quốc lộ 13.

Tiếp đó có hình ảnh camera cho thấy, một người đàn ông đi xe Dream cũ đã đón, chở Nghĩa đi và mất tích luôn từ đó.

{keywords}
 Sau 4 ngày mất tích kỳ lạ, thi thể của Nghĩa được tìm thấy ở sông Sài Gòn, đoạn gần cầu Bình Lợi cũ

 

{keywords}
Công an tìm thấy giấy tờ, xác nhận thi thể trôi sông là nam sinh mất tích khi từ quê vào TP.HCM nhập học.

 

Hiện công an quận Bình Thạnh đã trích xuất camera an ninh ở Bến xe Miền Đông và nhiều cung đường; đồng thời truy tìm lai lịch của người đàn ông chở Nghĩa đi để phục vụ công tác điều tra.

Công an quận Bình Thạnh đang phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ của Công an TP.HCM để khám nghiệm pháp y, làm rõ về nguyên nhân cái chết của nam sinh vắn số này.

Công an tìm thấy giấy tờ, xác nhận thi thể trôi sông là nam sinh mất tích ở TP.HCM

Công an tìm thấy giấy tờ, xác nhận thi thể trôi sông là nam sinh mất tích ở TP.HCM

Công an đã tìm thấy giấy tờ cùng tiền bạc và xác nhận thi thể trên sông Sài Gòn là nam sinh viên quê Bình Định mất tích khi vào TP.HCM nhập học.

Linh An