UBND TP Hà Nội ban hành công điện về các biện pháp cấp bách phòng chống dịch trong bối cảnh cả nước ghi nhận hơn 50.000 ca Covid-19.

{keywords}
 

So với các văn bản chỉ đạo trước đó, công điện lần này tổng hợp tất cả biện pháp phòng chống dịch thành phố đang thực hiện.

Một số được nâng mức cao hơn, như yêu cầu lái xe và người trên xe phải có xét nghiệm âm tính với nCoV bằng phương pháp RT-PCR không quá 3 ngày (trước chấp nhận kết quả xét nghiệm nhanh âm tính). Số người không được tụ tập ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện giảm từ 10 trong công điện ngày 12/7 xuống còn 5.

Từ ngày 29/4 đến nay, Hà Nội ghi nhận hơn 600 ca Covid-19. Riêng ngày 16-18/7 xuất hiện các ổ dịch mới gồm: chùm ca bệnh liên quan đến chung cư Sunshine, ổ dịch Tân Mai - Hoàng Mai, ổ dịch 132 Bùi Thị Xuân - Hai Bà Trưng, ổ dịch liên quan đến Bắc Ninh, ổ dịch B6 Trại Găng, Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng.

Ban Thời sự - Thiết kế: Quốc Dũng

 

Tại nhiều bệnh viện đang thiếu trang thiết bị y tế, đồ bảo hộ trong khi ca nhiễm mới càng tăng lên. Nhiều địa phương giãn cách khiến người nghèo, người bệnh lâm cảnh khó khăn. Để hỗ trợ tuyến đầu chống dịch và các hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh, các cá nhân tổ chức có thể tham gia chương trình tiếp sức phòng chống dịch Covid-19, xem chi tiết TẠI ĐÂY

 

 

Dự trữ đủ 17 nhóm hàng thiết yếu, Hà Nội cam kết sẵn hàng cho 3 tháng

Dự trữ đủ 17 nhóm hàng thiết yếu, Hà Nội cam kết sẵn hàng cho 3 tháng

Với việc giải tỏa dứt điểm các chợ tạm, Sở Công thương Hà Nội cho biết đã dự trữ đủ 17 nhóm hàng thiết yếu, sẵn sàng phục vụ nhân dân trong 3 tháng.