Những ngày qua trên các tuyến phố thuộc phường Yên Phụ xuất hiện dày đặc các đống rác thải sinh hoạt. Rác thải ùn ứ nhiều ngày, bốc mùi nồng nặc, nước rỉ rác cũng chảy ra đường.

Ghi nhận của VietNamNet trên đường Nghi Tàm (đoạn qua phường Yên Phụ) có cả chục đống rác lớn nhỏ. Mùi xú uế từ những đống rác này bay xa hàng chục mét. 

{keywords}
Rác chất đống dọc các tuyến đường của phường Yên Phụ
{keywords}
=

Chị Nguyễn Kiều Anh có nhà nằm cạnh một đống rác phát sinh bức xúc nói: “Nhà tôi mở cửa ra là nhìn thấy bãi rác chình ình. Sự việc kéo dài rất nhiều ngày rồi, có nhiều hôm rác tràn ra hơn một làn xe chạy phía đường Nghi Tàm và tràn quá nửa con ngõ. Tôi mới sinh cháu bé được 3 tháng, môi trường ô nhiễm như vậy rất ảnh hưởng sức khỏe của hai mẹ con. Người dân cũng đã phản ánh nhiều nhưng không thay đổi được nhiều".

Tình trạng rác ùn ứ ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống người dân, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị.

Mặc dù bên cạnh các đống rác thường xuất hiện những tốp công nhân của công ty dọn vệ sinh, tuy nhiên những công nhân này chỉ đứng hoặc ngồi gần đống rác mà không có hành động dọn dẹp.

{keywords}
Người dân khốn khổ khi nhiều ngày sống chung với các đống rác thải hôi thối
{keywords}
 

Chủ tịch UBND phường Yên Phụ Hoàng Xuân Sáng chiều nay (19/11) xác nhận với VietNamNet: "Tình trạng rác ùn ứ xảy ra khoảng 6 ngày nay. Nguyên nhân là do đơn vị trúng thầu xử lý rác trên địa bàn phường là Công ty CP Đầu tư và Phát triển công nghệ cao Minh Quân chậm trả lương cho công nhân môi trường nên công nhân tạm dừng thu gom rác thải".

Theo ông Sáng, đơn vị xử lý rác là Công ty Minh Quân hoạt động thiếu hiệu quả, gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân và uy tín của chính quyền.

"Theo hợp đồng, chỉ còn hơn một tháng nữa thì công ty này sẽ hết thời hạn thu gom rác trên địa bàn quận. Tôi chắc chắn rằng, quận sẽ không để cho đơn vị này tái thu gom, xử lý rác tại đây", ông Sáng nói. 

{keywords}
Rác bủa vây khắp ngóc ngách phường Yên Phụ
{keywords}
Những biển cấm đổ rác theo khung giờ, nay vô giá trị

Cũng theo lãnh đạo phường Yên Phụ, sau khi dùng nhiều biện pháp đôn đốc đơn vị xử lý rác, tối qua, Công ty Minh Quân đã có động thái mới. Các công nhân từng bước thu gom rác thải. Hiện tại, áp lực do rác ùn ứ phần nào được giải tỏa.

Một số công nhân của công ty Minh Quân đang làm việc trên đường Nghi Tàm chiều nay cho biết: "Công ty chậm trả lương chúng tôi từ tháng 10 năm nay, nhưng rác thì vẫn bắt phải hốt”.

Đoàn Bổng - Bá Cường

Rác vẫn chất đống kéo dài trăm mét giữa nội thành Hà Nội

Rác vẫn chất đống kéo dài trăm mét giữa nội thành Hà Nội

Bãi rác dài hàng trăm mét nằm dọc đường Tân Mỹ (Phường Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội) vẫn ngổn ngang, bốc mùi hôi thối khiến cuộc sống nhiều người dân sinh sống gần đây bị đảo lộn.