XEM CLIP: 

Con kênh này kéo dài khoảng 500m được nối từ đường ray gần nút giao thông Ngã Ba Huế đến sông Phú Lộc đi qua địa phận 5 tổ của phường Thanh Khê Tây.

Trời nắng mùi thối xộc thẳng vào nhà

Ghi nhận chiều 25/4, nước trên dòng kênh này đen ngòm, nhiều loại rác thải được xả ra môi trường, mùi hôi thối bốc lên ảnh hưởng trực tiếp đến các hộ dân sinh sống 2 bên dòng kênh và quanh khu vực.

Ông Phạm Hữu Phú (tổ 20, phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê) bức xúc: “Thực sự không thể chịu nổi vì dòng kênh này chảy sát ngay sau nhà tôi, cửa sau được đóng kín trừ khi có việc gì mới mở. Mùi hôi thối của dòng kênh làm ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày...”.

{keywords}
Dòng kênh ô nhiễm nghiêm trọng. Ảnh chụp ngày 25/4
{keywords}
Người dân khổ sở vì dòng kênh ô nhiễm

Dòng kênh này đã tồn tại hơn 10 năm nay. Do kênh hở nên bốc mùi hôi thối quanh năm. Trời nắng mùi thối của con kênh xộc thẳng vào nhà còn trời mưa thì các nhà dân lại phải chịu cảnh ngập úng vào tận nhà.

Bà Nguyễn Thị A. (tổ 20, phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê) cũng có chung trăn trở: “Bên môi trường 3 đến 4 ngày đến vớt rác để nước chảy một lần nhưng rồi đâu lại vào đó, những không giảm bớt sự hôi thôi bốc lên ảnh hưởng đến cuộc sống thường ngày.”

Cũng theo bà A., gia đình đã sống chung với ô nhiễm 7 năm nay - từ khi chuyển về nơi này sinh sống. Sáng sớm ra đã phải chịu cảnh hôi thối đến tối khuya...

Rác thải được người dân thải ra trôi dạt về cuối nguồn ứ động làm nguồn nước không thể thoát được. Nhân viên môi trường phải vớt rác 3 đến 4 ngày một lần nhưng đây chỉ là biện pháp tạm thời.

Rác thải tống thẳng xuống kênh, kiến nghị chính quyền "bó tay"?

Người dân ở hai bên dòng kênh đã nhiều lần bày tỏ ý kiến với chính quyền địa phương, nhưng đâu lại vào đó. Đã có dự án quy hoạch cống thoát nước Kênh Cạn từ 2013 để giải tỏa cho hàng trăm hộ dân sống quanh dòng kênh này nhưng đến nay vẫn "giậm chân tại chỗ".

Ông Đặng Văn Đức, tổ trưởng tổ 20, phường Thanh Khê Tây cho biết: “Nhà tôi cách con kênh này 200m nhưng mùi hôi thối vẫn bốc lên nồng nặc. Gia đình luôn luôn phải đóng cửa tránh mùi hôi này. Tôi mong muốn chính quyền khắc phục càng sớm không ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân”.

{keywords}
Rác thải sinh hoạt được tống thẳng xuống kênh nước
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Chủ tịch UBND phường Thanh Khê Tây Huỳnh Thanh Hải cho hay: “Phường cũng đã rất nhiều lần kiến nghị xử lý để người dân được sống trong môi trường không ô nhiễm. Dự kiến, trong quý II này sẽ bàn giao mặt bằng cho 137 hộ và sẽ có phương án nhà ở cụ thể cho người dân.

Dân treo biển bán nhà trốn ô nhiễm từ nhà máy AB Mauri, Bộ TN&MT vào cuộc

Dân treo biển bán nhà trốn ô nhiễm từ nhà máy AB Mauri, Bộ TN&MT vào cuộc

 Tổng cục Môi trường yêu cầu Sở TN&MT Đồng Nai vào cuộc vụ việc nhà máy AB Mauri gây ô nhiễm khiến người dân phải treo biển bán nhà vì mùi hôi.

Công Sáng