- Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh cùng lúc ký các quyết định xử phạt mạnh tay với hai nhà máy thép ô nhiễm DANA - Ý và DANA - ÚC.

Đà Nẵng đối thoại với dân: 2016 hứa, 2018 hứa tiếp

Chiều nay, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết, Phó chủ tịch Hồ Kỳ Minh vừa ký các quyết định xử phạt đối với hai nhà máy thép DANA - Ý và DANA - ÚC.

Đây là hai nhà máy liên tục bị người dân sống quanh cụm công nghiệp Thanh Vinh (Hòa Liên, Hòa Vang) bao vây trong thời gian qua vì tình trạng ô nhiễm.

UBND TP Đà Nẵng từng buộc đình chỉ có thời hạn các nhà máy này để khắc phục, tuy nhiên các doanh nghiệp này liên tiếp có các vi phạm nghiêm trọng.

{keywords}
Nhà máy thép DANA - Ý bị đình chỉ hoạt động nửa năm

Cụ thể, tại quyết định số 5585/QĐ-XPVPHC do ông Minh ký hôm qua, TP Đà Nẵng quyết định xử phạt vi phạm hành chính công ty CP thép DANA - Ý tổng số tiền 400 triệu đồng.

Trong đó, DN này bị phạt 70 triệu đồng vì thực hiện không đúng nội dung báo cáo đánh giá tác động môi trường và các yêu cầu trong quyết định phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường; 300 triệu đồng vì hành vi không có giấy xác nhận hoàn thành công trình bảo vệ môi trường phục vụ giai đoạn vận hành; 30 triệu đồng do không lưu trữ chứng từ CTNH đã sử dụng của dự án.

Tại quyết định số 5586/QĐ-XPVPHC, UBND TP Đà Nẵng xử phạt công ty CP thép DANA- ÚC tổng số tiền 740 triệu đồng.

{keywords}
Người dân Đà Nẵng nhiều lần phản đối hai nhà máy thép gây ô nhiễm

Cụ thể, DN này bị phạt 70 triệu đồng vì thực hiện không đúng nội dung báo cáo đánh giá tác động môi trường và các yêu cầu trong quyết định phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường; 

340 triệu đồng vì không lập lại báo cáo đánh giá tác động môi trường; 300 triệu đồng vì hành vi không có giấy xác nhận hoàn thành công trình bảo vệ môi trường phục vụ giai đoạn vận hành; phạt 30 triệu đồng vì không lưu trữ chứng từ.

Ngoài ra, hai nhà máy này còn bị đình chỉ hoạt động sản xuất trong 6 tháng kể từ ngày ký.

Các DN buộc phải thực hiện các biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường và báo cáo kết quả đã khắc phục xong hậu quả vi phạm trong thời hạn 6 tháng.

Nữ giám đốc òa khóc khi nhà máy thép ô nhiễm bị di dời

Nữ giám đốc òa khóc khi nhà máy thép ô nhiễm bị di dời

Khi nghe lãnh đạo Đà Nẵng thông báo chủ trương di dời hai nhà máy thép ô nhiễm ở Hòa Vang, nữ giám đốc doanh nghiệp đã òa khóc.

Bất nhất trong xử lý nhà máy gây ô nhiễm: Chủ tịch Đà Nẵng nói gì?

Bất nhất trong xử lý nhà máy gây ô nhiễm: Chủ tịch Đà Nẵng nói gì?

Ông Huỳnh Đức Thơ lên tiếng giải thích về các quyết định tiền hậu bất nhất về số phận hai nhà máy thép gây ô nhiễm Dana Úc; Dana Ý.

Ô nhiễm kinh hoàng: Ruồi bâu, nhặng đậu kín bát cơm, chén nước

Ô nhiễm kinh hoàng: Ruồi bâu, nhặng đậu kín bát cơm, chén nước

Cuộc sống của hàng chục hộ dân ở huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh bị đảo lộn vì mỗi ngày có hàng triệu con ruồi tấn công.    

Cao Thái