- Sương bao phủ suốt ngày biến Sài Gòn mờ ảo như Đà Lạt. Nguyên nhân vì sao ?

Đến trưa nay, Sài Gòn vẫn chìm trong tình trạng sương mù che khuất các tòa nhà, khu dân cư. Mặc dù hình thái thời điểm này đem lại cảm giác dễ chịu như nền nhiệt giảm, mát mẻ nhưng cũng khiến người dân lo lắng.

{keywords}
Sương mù bao phủ biến Sài Gòn mờ ảo như Đà Lạt

Lý giải về hình thái thời tiết trên, ông Lê Đình Quyết - Phó phòng dự báo Khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết, hiện nay rãnh áp thấp xích đạo ngang qua các tỉnh Nam Bộ nối với vùng xoáy thấp vẫn đang hoạt động ngay trên vùng biển phía Nam thuộc Nam Bộ.

Hình thái này đã tạo hội tụ ẩm, phía bắc áp cao lạnh lục địa mạnh và liên tục tăng cường, nên Nam Bộ ảnh hưởng bời rìa nam của áp cao này. Hệ quả, độ ẩm trong không khí cao, nhiệt độ giảm, trong khí quyển tầng sát đất chứa nhiều bụi, các chất khí thải từ nhiều nguồn (hoạt động sinh hoạt, sản xuất, giao thông...)

Những yếu tố trên tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình ngưng kết tầng mặt đất, gây nên lớp mù làm giảm tầm nhìn. Ngoài ra, lớp mù trên cao phát triển nên trời luôn nhiều mây, nắng yếu.

Ông Quyết dự báo, chiều tối nay và ngày mai tại TP.HCM và các tỉnh Nam Bộ sẽ có mưa cho đến ngày 30 và 31 thì mưa giảm, thời tiết tốt lên, không còn hiện tượng mù nữa. 

{keywords}
Khu vực nội đô Sài Gòn dày đặc lớp mù trắng đục

Cảnh báo mưa to, gió giật mạnh dịp Tết

Theo Phó phòng dự báo Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, từ ngày 1 và 2 Tết dương lịch, nhiều khả năng áp thấp nhiệt đới (đang hoạt động ngoài biển Đông) sẽ di chuyển theo hướng tây nam ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh Bạc Liêu, Cà Mau, Kiên Giang, các nơi khác thuộc Nam Bộ có mưa vừa đến mưa to. Thời tiết biển những ngày này rất nguy hiểm.

"Thời tiết Nam Bộ ngày 01-02/01/2019 có mưa, cần theo dõi diễn biến áp thấp nhiệt đới. Hết sức đề phòng gió giật cả trên đất liền và trên biển, rất nguy hiểm cho các chuyến tàu đi du lịch các đảo Thổ Chu, Phú Quốc, Côn Đảo.. "- ông Quyết khuyến cáo.

Sương mù dày như Đà Lạt bao phủ khắp Sài Gòn từ sáng đến trưa

Sương mù dày như Đà Lạt bao phủ khắp Sài Gòn từ sáng đến trưa

Sài Gòn đang chìm trong lớp sương mù trắng đục, tiết trời se lạnh như ở Đà Lạt khiến người dân thích thú.

Dự báo thời tiết 28/12: Hà Nội chìm trong mưa rét

Dự báo thời tiết 28/12: Hà Nội chìm trong mưa rét

Khu vực Hà Nội có mưa, mưa rào, trời rét. Ngày mai đến 3-4/1/2019 trời rét đậm, rét hại với nhiệt độ thấp nhất 9-12 độ.

Hot girl Sài Gòn, Hà Nội 'mọc sừng' dạo phố đêm Noel

Hot girl Sài Gòn, Hà Nội 'mọc sừng' dạo phố đêm Noel

Tối Giáng sinh, người dân đồng loạt đổ ra những con phố, các trung tâm thương mại nhộn nhịp tận hưởng không khí Noel.

Sài Gòn mờ sương từ sáng đến tối, cứ ra đường là cay mắt

Sài Gòn mờ sương từ sáng đến tối, cứ ra đường là cay mắt

Khắp nơi Sài Gòn xuất hiện lớp mù dày đặc từ sáng đến tối khiến các tòa nhà, khu dân cư mờ ảo, ai ra đường cũng cảm thấy cay mắt.

Tuấn Kiệt