Theo nhiều người dân sinh sống tại tiểu khu Pa Khen 1, 2, thị trấn nông trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu, trận mưa lớn kèm theo dông lốc giật mạnh kéo dài hơn 1 tiếng khiến nhiều diện tích hoa màu và một số loại cây ăn quả như mơ, mận, dâu tây, đào, chanh leo... đang vào vụ thu hoạch bị hư hỏng nặng, rụng đầy gốc. Một số loại cây ăn quả khác đang ra quả bói như bơ cũng rụng đầy gốc.

{keywords}
Mưa đá xuất hiện tại Mộc Châu

Chia sẻ với PV, anh Vàng A Páo, tiểu khu Pa Khen 1 cho hay: "Mưa đá xuất hiện bất ngờ làm tôi và gia đình rất hoảng sợ. Vườn mận rộng gần 1ha của gia đình bị rơi rụng rất nhiều, có cây mận chỉ còn trơ mỗi lá, quả rơi trắng xóa dưới gốc cây. Nhiều hộ gia đình khác ở tiểu khu Pa Khen cũng bị thiệt hại như gia đình tôi".

Trước đó, Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương phát đi cảnh báo, phía Tây Bắc Bộ trời nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá gió giật mạnh.

{keywords}
 
{keywords}
 

Ông Mùi Văn Nguyên, sinh sống tại thị trấn Mộc Châu cho biết, gia đình có hơn 2ha mận hậu và mận tam hoa, sắp bước vào vụ thu hoạch. Mưa đá với dông lốc thế này không biết có còn được chút ít nào không. Diện tích trồng mận này là nguồn thu chính của gia đình.

{keywords}
 
{keywords}
Mưa đá và dông lốc khiến nhiều hoa màu bị thiệt hại 

Dọc theo Quốc lộ 6 đến UBND huyện Mộc Châu đều có những hạt mưa đá có đường kính khoảng  từ  3 - 4cm phủ kín cả ven đường.

Mưa đá, dông lốc ở Bắc Bộ dự báo thời tiết nguy hiểm rất gần

Mưa đá, dông lốc ở Bắc Bộ dự báo thời tiết nguy hiểm rất gần

Mưa đá xuất hiện ngay giữa tháng 2 cho thấy dấu hiệu về thời kỳ mưa dông với các hiện tượng thời tiết nguy hiểm đã đến rất gần.

Hoàng Hà