XEM CLIP:

Sáng nay, người dân sống quanh bờ hồ Thạc Gián (phường Thạc Gián, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) phát hiện tình trạng cá chết nổi trắng trên mặt hồ.

Cá chết chủ yếu là rô phi, bốc mùi hôi thối giữa thời tiết nắng nóng. Để tránh ô nhiễm nhiều hộ dân phải đóng kín cửa nhà.

Người dân cho hay, hồ Thạc Gián làm nhiệm vụ điều hòa nước vào mùa mưa để giảm ngập cho các tuyến đường Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Hoàng, Hàm Nghi. Đây cũng là điểm vui chơi, giải trí của người dân khu vực này.

{keywords}
Cá chết nổi lềnh bềnh giữa hồ Thạc Gián

Ông Nguyễn Văn Tuấn cho biết, hồ Thạc Gián thường xuyên diễn ra tình trạng ô nhiễm, bốc mùi hôi thối do rác thải bị vứt bừa bãi và trôi dạt vào bờ. Mặc dù nhiều lần phản ánh lên chính quyền nhưng vẫn chưa được xử lý.

“Hồ này được xem như lá phổi xanh giữa lòng TP Đà Nẵng nhưng lại rất ô nhiễm. Tình trạng cá chết liên tục xuất hiện, cứ vậy thì sống sao nổi”, ông Tuấn nói.

{keywords}
Công nhân môi trường vớt cá chết đưa đi xử lý

Các công nhân môi trường được cử đến để thu gom trong sáng nay.

Giám đốc công ty Thoát nước và xử lý nước thải Đà Nẵng Mai Mã cho biết, tình trạng cá chết xuất hiện từ ngày hôm qua. Nguyên nhân là do thời tiết nắng nóng kéo dài.

“Sáng nay đơn vị đang tiếp tục cho công nhân thu gom cá chết để tránh ô nhiễm. Để giảm ô nhiễm, thời gian đến chúng tôi sẽ tiếp tục cho rải chất khoáng hóa xuống hồ”, ông Mã thông tin.

{keywords}
Cá chết chủ yếu là rô phi 

Trước đó, vào tháng 3/2019, ông Huỳnh Uy Dũng (Dũng “lò vôi”, Chủ tịch HĐQT công ty CP Đại Nam) đã có đề xuất phương án thí điểm xử lý làm sạch nguồn nước tại hồ Vĩnh Trung và Thạc Gián theo công nghệ vi sinh.

Tuy nhiên, sau đó ông Dũng đã quyết định tạm dừng việc thí điểm xử lý nước ô nhiễm tại hai hồ này vì không tìm được tiếng nói chung với lãnh đạo TP Đà Nẵng khiến nhiều người dân tiếc nuối.

Cá chết trắng sông Tiền, người nuôi đau xót bán rẻ mỗi xô 20.000 đồng

Cá chết trắng sông Tiền, người nuôi đau xót bán rẻ mỗi xô 20.000 đồng

Cá nuôi lồng bè của nhiều hộ dân trên sông Tiền ở Tiền Giang và Bến Tre liên tục chết nổi trắng mặt nước khiến người nuôi thiệt hại nặng nề.

Vĩnh Định