Nhiều tuyến đường, phố ở thủ đô Hà Nội chìm trong sương mù dày đặc khiến tầm nhìn xa bị hạn chế.

Độ ẩm không khí khá cao, mặt đường ẩm ướt khiến nguy cơ trơn trượt tăng cao.

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia trong khoảng 30 phút đến 1 giờ tới, vùng mây đối lưu phát triển sẽ ảnh hưởng tới các quận nội thành, gây mưa rào và dông cho khu vực các quận Hoàng Mai, Hà Đông, Gia Lâm, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân…

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Sương mù dày đặc xuất hiện từ sáng sớm và duy trì đến gần 10h nhưng vẫn chưa có dấu hiệu giảm.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp mờ có trục qua Bắc Bộ kết hợp với hội tụ gió hoạt động mạnh dần lên mực 5000m nên trong ngày và đêm nay ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông.

Cơn mưa lớn hôm qua khiến chất lượng không khí ở Hà Nội được cải thiện. Trước đó, theo báo cáo ngày 1/10, Tổng cục Môi trường (Bộ TN&MT) cho rằng liên tiếp trong nhiều ngày (21-30/9), Hà Nội không có mưa và lượng mưa trong tháng qua cũng thấp nhất trong cùng kỳ giai đoạn 2013-2019. Đây được cho là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng nồng độ bụi trong không khí của Hà Nội tăng cao đột biến.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Trần Thường

Hà Nội ô nhiễm không khí, thải 1.870 tấn CO2 từ đốt hơn 500 tấn than/ngày

Hà Nội ô nhiễm không khí, thải 1.870 tấn CO2 từ đốt hơn 500 tấn than/ngày

Hà Nội chỉ ra 12 nguồn chính gây ô nhiễm không khí. Riêng mỗi ngày TP sử dụng 528 tấn than, phát thải tương đương với 1.870 tấn khí CO2 ra không khí.