- Bộ TN&MT vừa phát thông tin cho biết, dự án cải tạo cảnh quan và phát triển đô thị ven sông Đồng Nai vẫn tiếp tục dừng.

Theo đó, ngày 18/7, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã có ý kiến chỉ đạo giao Bộ TN&MT chỉ đạo đơn vị tư vấn nghiên cứu, tiếp thu ý kiến các Bộ, ngành bổ sung tính toán để đánh giá cụ thể, định lượng các tác động của dự án đến sông Đồng Nai.

{keywords}
Dự án khu đô thị lấn sông Đồng Nai thời điểm năm 2013 vấp phải sự phản đối của dư luận

Trên cơ sở kết quả đánh giá tác động của dự án, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai quyết định xử lý các vấn đề liên quan theo thẩm quyền, bảo đảm đúng quy định của pháp luật, không gây ảnh hưởng tiêu cực đến sông Đồng Nai và chịu trách nhiệm toàn diện về quyết định của mình.

Các Bộ: TN&MT, NN&PTNT, Xây dựng, GTVT theo chức năng quản lý nhà nước được giao hướng dẫn, giám sát UBND tỉnh Đồng Nai triển khai thực hiện đúng quy định về tài nguyên nước, bảo vệ môi trường, phòng chống thiên tai, giao thông thủy nội địa, quy hoạch và xây dựng đô thị và các quy định pháp luật khác có liên quan.

Đồng Nai và các tỉnh, thành phố lưu vực sông Đồng Nai rà soát các dự án, công trình xây dựng ven sông trên địa bàn, siết chặt quản lý, xử lý nghiêm các vi phạm, bảo đảm tuân thủ các quy định pháp luật về tài nguyên nước, nhất là các yêu cầu về bảo vệ lòng, bờ, bãi sông, hành lang bảo vệ nguồn nước.

Trước đó, ngày 4/8, Bộ TN&MT đã đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo nghiên cứu kỹ lưỡng ý kiến góp ý của các Bộ, ngành, bổ sung, hoàn thiện báo cáo, nhất là ý kiến của Bộ NN&PTNT đề nghị xem xét, bổ sung thêm một số phương án tính toán cụ thể như: trận lũ lịch sử năm 1952 và lũ tháng 10/2000; tính toán ứng với nhiều cấp lưu lượng, đặc biệt là đối với lưu lượng tạo lòng; tính toán các trường hợp lấn sông bằng mô hình vật lý.

Trên cơ sở kết quả đánh giá tác động của dự án, UBND tỉnh Đồng Nai sẽ xem xét quyết định cụ thể như chỉ đạo của Phó Thủ tướng.

Hiện nay, dự án đang phải dừng cho đến khi UBND tỉnh Đồng Nai có quyết định xử lý cụ thể những vấn đề liên quan.

Lấp sông Đồng Nai: Phó thủ tướng chỉ đạo liên bộ vào cuộc

Lấp sông Đồng Nai: Phó thủ tướng chỉ đạo liên bộ vào cuộc

Phó Thủ tướng CP Hoàng Trung Hải vừa có ý kiến chỉ đạo kiểm tra việc thực hiện dự án tạo cảnh quan và phát triển đô thị ven sông Đồng Nai tại phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Tạm ngừng thi công lấn sông Đồng Nai

Tạm ngừng thi công lấn sông Đồng Nai

Công trường thi công dự án “Cải tạo cảnh quan và phát triển đô thị ven sông Đồng Nai” dọc sông Đồng Nai trong phạm vi phường Quyết Thắng, TP Biên Hòa đã ngưng hoạt động từ chiều qua. 

Lấp sông Đồng Nai: Chưa hề hỏi ý kiến dân!

Lấp sông Đồng Nai: Chưa hề hỏi ý kiến dân!

Dự án ''cải tạo cảnh quan và phát triển đô thị ven sông Đồng Nai'' tại TP Biên Hòa tác động tới đời sống người dân, nhưng nhiều người không được hỏi ý kiến.

Cảnh ào ạt lấp sông Đồng Nai, bất chấp phản ứng

Cảnh ào ạt lấp sông Đồng Nai, bất chấp phản ứng

Ngày 24/3, VietNamNet ghi nhận việc lấp sông thuộc dự án 'Cải tạo cảnh quan và phát triển đô thị ven sông Đồng Nai'' vẫn đang diễn ra ào ạt.  

 

Kiên Trung