XEM CLIP

Trao đổi với VietNamNet tối 1/6, ông Nguyễn Đại Anh Tuấn, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh TT-Huế cho biết, lực lượng kiểm lâm vừa phát hiện, truy bắt 2 vụ vận chuyển gỗ lậu bằng xe bán tải và xe con. Những kẻ điều khiển phương tiện có hành vi hết sức manh động.

{keywords}
Xe bán tải gắn biển số giả chở gỗ lậu bị bắt giữ sau pha rượt đuổi hơn 100km.

Khoảng 11h30 hôm nay, Hạt Kiểm lâm huyện A Lưới phát hiện xe bán tải mang BKS 73C-056.29 lưu thông trên QL 49A hướng A Lưới – Huế có dấu hiệu khả nghi.

Lập tức, lực lượng kiểm lâm điều động ô tô chạy trước đón đầu tại xã Hồng Hạ và bố trí 2 kiểm lâm viên đi xe máy bám đuôi.

Đến vị trí chuẩn bị lên đèo Tà Lương (trên tuyến QL 49A), lực lượng kiểm lâm ra tín hiệu dừng xe thì tài xế đã cho ô tô quay đầu, tháo chạy theo hướng ngược lại, sau đó băng ra đường Hồ Chí Minh.

Quá trình lực lượng kiểm lâm truy đuổi, xe bán tải liên tục tạt đầu, lạng lách, lấn sang làn đường đối diện với tốc độ trên 100km/h để chèn ép, không cho xe công vụ vượt lên.

{keywords}
Gỗ lậu được cất giấu trong xe bán tải.

Kiểm lâm A Lưới đã liên lạc với các lực lượng chức năng phối hợp ngăn chặn chiếc ô tô có hành vi nguy hiểm này.

Sau hơn 1 giờ truy đuổi với quãng đường hơn 100km, khi đến chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 thuộc xã Hồng Vân (huyện A Lưới), nhìn thấy lực lượng công an chốt chặn phía trước, tài xế xe bán tải 73C-056.29 mới chịu dừng phương tiện, tung cửa tháo chạy.

Tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe có 3 biển số xe ô tô khác nhau cùng với 14 phách gỗ không có hồ sơ pháp lý. Qua đối chiếu thông tin, biển số thật của xe này là 73C-017.28. 

Cũng trong quá trình truy đuổi xe 73C-056.29, lực lượng kiểm lâm phát hiện xe ô tô mang BKS 75A-183.96 có dấu hiệu khả nghi nên liên lạc cho Hạt Kiểm lâm thị xã Hương Trà phối hợp Phòng Cảnh sát Môi trường chặn kiểm tra.

{keywords}
Bên trong chiếc xe ô tô 7 chỗ gắn biển giả chứa 18 phách gỗ lậu

Khi cơ quan chức năng bố trí phương tiện và tổ chức lực lượng trên tuyến QL 49A và ra hiệu lệnh dừng xe, đối tượng điều khiển ô tô 75A-183.96 vẫn đâm xe vào vị trí những người làm nhiệm vụ đứng và bỏ chạy.

Lực lượng chức năng đã lập tức truy đuổi. Sau một thời gian tháo chạy, chiếc xe đã bị chết máy phải dừng lại ven QL 49A và bị bắt giữ. Trên xe có 18 phách gỗ không có giấy tờ.

Điều tra bước đầu, phương tiện nói trên được các đối tượng vận chuyển gỗ lậu đeo biển kiểm soát giả,  biển thật là 73A-180.24. 

Theo cơ quan kiểm lâm, số gỗ mà hai xe ô tô này vận chuyển có thể được khai thác từ ngoài tỉnh, trên đường vận chuyển vào địa bàn thì bị bắt giữ.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tỉnh TT-Huế mở rộng điều tra.

Quang Thành

CSGT Đắk Lắk nổ 4 phát súng bắt đối tượng chở gỗ lậu

CSGT Đắk Lắk nổ 4 phát súng bắt đối tượng chở gỗ lậu

Đối tượng chở gỗ lậu lao thẳng xe vào tổ CSGT ở Đắk Lắk buộc tổ công tác phải nổ 4 phát súng trấn áp, bắt giữ.