Chiều 28/8, ông Đoàn Ngọc Hải (nguyên Phó chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM) cho biết đang lái xe cứu thương chở bệnh nhân nghèo từ BV Ung bướu về tỉnh Đắk Nông.

Ông cho biết, hiện tại xe đã đến huyện Tân Uyên (Bình Dương) và dừng lại để cho bệnh nhân nghỉ ăn uống.

{keywords}
Ông Đoàn Ngọc Hải và chiếc xe cứu thương ông bỏ tiền túi mua để chở bệnh nhân nghèo về quê miễn phí

Trưa nay, trước khu vực BV Ung bướu TP.HCM (quận Bình Thạnh) ông Đoàn Ngọc Hải xuất hiện cùng chiếc xe cứu thương có dán dòng chữ “Xe chở bệnh nhân nghèo về quê miễn phí” khiến nhiều người bất ngờ.

Chú Hai (lái xe ôm khu vực BV Ung bướu) cho hay, khi chiếc xe chạy đúng vào vị trí dừng thì ông Hải mở cửa xe xuống và tiến lại một số người dân trò chuyện. Chứng kiến hình ảnh này, ông và nhiều người tỏ ra bất ngờ.

“Chúng tôi biết đó là ông Đoàn Ngọc Hải, nhưng không nghĩ ông lại là người lái xe cứu thương”- chú Hai chia sẻ.

Qua tìm hiểu, ông Hải cho biết xe cứu thương đó ông bỏ tiền 700 triệu để mua. Chiếc xe này được ông mua mới, nhập nguyên chiếc từ nước ngoài về.

{keywords}
Ông Đoàn Ngọc Hải tự lái xe chở bệnh nhân nghèo trên đường về tỉnh Đắk Nông

“Tôi mua xe với mục đích chở các bệnh nhân nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về quê và hoàn toàn miễn phí”- ông Hải nói và cho biết, trên xe ông trang bị đầy đủ tiêu chuẩn để có thể chở bệnh nhân qua đời, cùng thân nhân của họ về quê miễn phí.

Ngoài ra, ông Hải cho biết ông sẽ tự lái xe cứu thương chở bệnh nhân nghèo về quê và nơi đó dù có là miền Tây, miền Trung hay miền Bắc.

“Tôi sẵn sàng phục vụ miễn phí. Trên hành trình di chuyển tôi sẽ lo cơm nước cho bà con nghèo. Bà con thấy xe cứu thương của tôi biển số 51B-507.44 cứ ra gặp và tôi sẵn sàng phục vụ đưa bà con về quê miễn phí”- ông Hải chia sẻ.

{keywords}
Ông Đoàn Ngọc Hải dừng xe cứu thương lại ở cây xăng Tân Uyên (Bình Dương) để bệnh nhân nghèo dùng cơm

Hồi đầu tháng 8, ông Hải cũng làm lễ khởi công xây dựng căn nhà cho người vô gia cư tại một khu dân cư ở quận 12, TP.HCM.

Theo ông Hải, căn nhà khi hoàn thành sẽ có 4 tầng và làm nơi ở của khoảng 40 người vô gia cư, người bán vé số, người lao động nghèo… Khi hoàn thành, công trình này có tổng giá trị khoảng 6 tỷ. Ông Hải cho biết, ông sẽ làm di chúc để dành tặng mãi mãi cho người vô gia cư.

{keywords}
Ông Đoàn Ngọc Hải chạy bộ đuổi bắt xe tải chạy ngược chiều giữa Sài Gòn

Ông Đoàn Ngọc Hải nguyên là Phó chủ tịch UBND quận 1 được nhiều người biết đến khi thường xuyên cùng đoàn kiểm tra liên ngành quận 1 xuống đường chấn chỉnh các vi phạm về trật tự lòng lề đường.

Sau đó, ông bất ngờ được điều động bổ nhiệm về công tác ở Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn - TNHH một thành viên vào đầu tháng 6/2019. Tuy nhiên, ngay sau khi được bổ nhiệm, ông Hải nộp đơn xin từ chức.

Sau khi từ chức ông Hải tham gia vào công việc kinh doanh của gia đình, tham dự nhiều giải chạy marathon ở Việt Nam và làm từ thiện.

Ông Đoàn Ngọc Hải đã bán được điện thoại, đồng hồ hàng hiệu 2 tỷ

Ông Đoàn Ngọc Hải đã bán được điện thoại, đồng hồ hàng hiệu 2 tỷ

Ông Đoàn Ngọc Hải xác nhận đồng hồ và điện thoại hàng hiệu ông 'rao bán' đã được doanh nhân ở Quảng Ninh mua lại với giá 2 tỷ đồng

Tuấn Kiệt