Ông Nguyễn Thiện Nhân: Chúng ta phải lắng nghe người dân, khi dân không hài lòng chúng ta phải biết lo lắng, thậm chí lo sợ.

Chiều 15/10, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ TP.Hồ Chí Minh cùng các Đại biểu Quốc hội thuộc đơn vị số 9 có buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Hóc Môn.

{keywords}
Bí thư Thành ủy TPHCM:  khi dân không hài lòng chúng ta phải biết lo lắng, thậm chí lo sợ.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến an sinh xã hội như vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường chưa đạt được kết quả như mong muốn. Việc kiểm tra, giám sát chưa hiệu quả dẫn tới hậu quả như vụ Lò mổ heo Xuyên Á bị phát hiện tiêm thuốc an thần vào hàng ngàn con heo.

Nhiều cử tri bày tỏ băn khoăn trước việc phòng, chống tham nhũng chưa quyết liệt, chưa đủ sức răn đe. Cần đưa vào Luật Phòng, chống tham nhũng định mức phạt thật nặng bằng hình thức kinh tế, làm cho những người có ý định tham nhũng phải “chùn tay”. Bên cạnh đó, từ những vụ án tham nhũng thời gian qua, hệ thống pháp luật cần được hoàn thiện, không bỏ sót kẽ hở nào để tội phạm lợi dụng.

Cử tri Trần Văn Thể, ngụ khu phố 6, thị trấn Hóc Môn cho biết, trên địa bàn huyện hiện có nhiều dự án xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông chưa nghiệm thu nhưng đã bị đào bới, gây sụt lún, phải khắc phục nhiều lần, không những gây ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị mà còn gây thêm tốn kém tiền của Nhà nước và nhân dân.

Cử tri kiến nghị đơn vị nào có công trình dưới mặt đường thì ưu tiên làm trước như điện ngầm, cấp thoát nước, còn vỉa hè, mặt đường làm sau cùng, như vậy đỡ cắt xới, đào bới mặt đường lên.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ TP.Hồ Chí Minh cho rằng, từ ý kiến của cử tri, lãnh đạo các cấp trong thành phố cần suy nghĩ để tìm cách giải quyết.

“Chúng ta phải lắng nghe người dân, khi dân không hài lòng chúng ta phải biết lo lắng, thậm chí lo sợ, không thể kéo dài tình trạng người dân không hài lòng với hệ thống chính quyền. 

Không để tiếp tục tình trạng người dân không hài lòng mà mình không biết đầy đủ và ứng xử một cách phù hợp”, ông Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Thiện Nhân trò chuyện cùng khách Tây trên phố đi bộ

Ông Nguyễn Thiện Nhân trò chuyện cùng khách Tây trên phố đi bộ

Tối qua, nhiều người dân và khách du lịch bất ngờ khi thấy Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân xuất hiện trên phố đi bộ Bùi Viện và Nguyễn Huệ.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân: 'Heo tiêm thuốc an thần là vấn đề cần suy nghĩ'

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân: 'Heo tiêm thuốc an thần là vấn đề cần suy nghĩ'

Đó là phát biểu của ông Nguyễn Thiện Nhân trong Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ TP lần thứ 14, khai mạc sáng nay.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân: Tốc độ xây đường phải tăng gấp 7 lần

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân: Tốc độ xây đường phải tăng gấp 7 lần

"Muốn đạt chuẩn giao thông đô thị trong 25 năm tới, tốc độ xây đường phải gấp 7 lần thời gian qua” - ông Nhân nhận định.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân: Nghiên cứu mở rộng Tân Sơn Nhất có sử dụng sân golf

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân: Nghiên cứu mở rộng Tân Sơn Nhất có sử dụng sân golf

8 chuyên gia về lĩnh vực hàng không, trong đó có cựu phi công Nguyễn Thành Trung nghiên cứu phương án này.

Ông Nguyễn Thiện Nhân làm trưởng đoàn ĐBQH TP.HCM

Ông Nguyễn Thiện Nhân làm trưởng đoàn ĐBQH TP.HCM

Đoàn ĐBQH TP.HCM đã bầu ông Nguyễn Thiện Nhân, Bí thư Thành ủy làm trưởng đoàn với 100% phiếu đồng ý.

Theo VOV