Ngày 26/6, đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng có buổi tiếp xúc cử tri ba quận Hải Châu, Thanh Khê và Sơn Trà để thông báo kết quả kỳ họp thứ 7, QH khóa XIV.

Một số cử tri đề nghị Thanh tra Chính phủ sớm công bố kết luận thanh tra Sơn Trà vụ án Thủ Thiêm, công khai cho dân biết.

{keywords}
Cử tri Nguyễn Quang Nga

Theo cử tri Nguyễn Quang Nga (quận Thanh Khê) sai phạm ở dự án Thủ Thiêm là đặc biệt nghiêm trọng. Đây là vụ việc được người dân, dư luận rất quan tâm, ông Nga đặt câu hỏi tại sao cán bộ vi phạm chưa đưa ra xử lý.

Nhiều cán bộ Đà Nẵng bị bắt 'dính' sai phạm trong quá trình phát triển

Trả lời ý kiến cử tri, ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng, khẳng định lãnh đạo Đảng rất quyết tâm trong việc phòng chống tham nhũng.

Theo ông Nghĩa, hàng loạt vi phạm được xử lý thời gian qua cho thấy là không có vùng cấm. Nếu như các cơ quan thực hiện quyền lực nhà nước hoạt động phòng chống tham nhũng thực hiện nghiêm chỉnh thì nạn tham nhũng sẽ rất ít.

"Việc của Thủ Thiêm và Đà Nẵng đang được cả nước quan tâm. Chính phủ đang làm quyết liệt và hiện nay đang ở giai đoạn cuối cùng. Dự kiến trong tháng 6 này sẽ công bố kết luận sai phạm ở Thủ Thiêm" - ông Nghĩa cho hay.

{keywords}
Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa


Nói về việc nhiều cán bộ tại Đà Nẵng bị bắt, ông Nghĩa nhận định đây là những sai phạm trong quá trình phát triển, việc này khiến cán bộ công chức có phần hoang mang.

“Đà Nẵng vừa rồi có loạt cán bộ bị bắt do sai phạm. Chúng tôi cũng hết sức sốt ruột và đề nghị các cơ quan tố tụng, cơ quan điều tra, thanh tra sớm có kết luận để ổn định chính quyền...” - ông Nghĩa nói.

Giờ cán bộ làm việc gì cũng sợ sai

Báo cáo với Tổ công tác của Thủ tướng sáng nay, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cho biết, giai đoạn hiện nay chính quyền phải đương đầu với vô vàn rối rắm và phức tạp liên quan đến việc giải quyết thủ tục cho người dân và DN do quá trình thanh tra, kiểm tra, điều tra. 

"Sai phạm trước đây chủ yếu liên quan đến việc quản lý nhà đất, dự án" - ông Thơ nói và cho hay: Hiện nay, cùng với kết quả thanh tra, kiểm tra khắc phục hậu quả của những năm trước, hàng loạt vụ việc đang tiếp tục điều tra, khởi tố, xét xử. Điều này khiến tinh thần làm việc, sự cẩn trọng của cán bộ công chức, viên chức diễn biến theo chiều hướng trì trệ.

Theo ông, trước đây, thành phố làm gì cũng giải quyết nhanh, vượt rào, bỏ qua nhiều quy định dẫn đến những sai phạm. Bây giờ cán bộ làm việc gì cũng sợ sai. Đặc biệt là việc giải quyết khối lượng tồn đọng của hàng ngàn dự án, các quy hoạch cũ. Đây cũng chính là lý do khiến chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh của thành phố Đà Nẵng tụt hạng trong vài năm trở lại đây.

Theo VOV

 

Phó trưởng đoàn ĐBQH TP.HCM: 'Chúng tôi không vô cảm vấn đề Thủ Thiêm'

Phó trưởng đoàn ĐBQH TP.HCM: 'Chúng tôi không vô cảm vấn đề Thủ Thiêm'

 Trước bức xúc của người dân cho rằng đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM vô cảm với các sai phạm Thủ Thiêm, ông Phan Nguyễn Như Khuê đã đưa ra câu trả lời.

Vĩnh Định