- Phó chủ nhiệm UB Kiểm tra TƯ Lê Thị Thủy khẳng định, việc Bí thư Huyện ủy Hướng Hóa (Quảng Trị) chỉ đạo công an “theo dõi” đoàn kiểm tra của UB Kiểm tra TƯ là vượt thẩm quyền.

Kỷ luật Phó Chủ nhiệm UB Kiểm tra Tỉnh ủy vì nhận quà, trả quà không đúng quy định

Phó chủ tịch huyện đi giao lưu trước ‘siêu bão’ bị nữ Bí thư gọi về

Trao đổi với báo chí bên hành lang QH sáng nay về việc Bí thư Huyện ủy Hướng Hóa chỉ đạo công an “theo dõi” đoàn kiểm tra của UB Kiểm tra TƯ, Phó chủ nhiệm UB Kiểm tra TƯ Lê Thị Thuỷ cho biết, đã có nhắc nhở, chấn chỉnh địa phương trong việc này.

{keywords}
Phó chủ nhiệm UB Kiểm tra TƯ Lê Thị Thuỷ

Theo bà Thủy, thời điểm đoàn của UB về kiểm tra tại huyện Hướng Hoá, tình hình an ninh trật tự ở đây có một số phức tạp. Địa phương lại chuẩn bị kỷ niệm 50 năm thành lập nên huyện lý giải là để bảo đảm an ninh tốt cho địa phương và bảo đảm an toàn cho đoàn kiểm tra.

“Tuy nhiên, việc làm như vậy là vượt thẩm quyền, không có quy định nào cho phép”, Phó chủ nhiệm UB Kiểm tra TƯ lưu ý.

Bà Thủy thông tin thêm, sau đó đoàn kiểm tra kết luận, Bí thư Huyện ủy Hướng Hóa cũng đã nhận trách nhiệm.

“Đồng chí Bí thư huyện nhận khuyết điểm. Đây là bài học trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Cán bộ nữ trẻ nhưng sẵn sàng nhận khuyết điểm, sửa chữa để thời gian tới tốt hơn. Mục tiêu của kiểm tra cũng là để những người có sai phạm nhận khuyết điểm và sửa chữa khuyết điểm”, bà Thủy nói.

Phó chủ nhiệm UB Kiểm tra TƯ cũng nhấn mạnh, việc kiểm tra xuống cấp huyện là điều cần thiết để không còn tình trạng ‘trên nóng nhưng dưới lạnh”. Khi các đoàn của UB Kiểm tra TƯ xuống địa phương, nhiều địa phương rất cầu thị, mong muốn nếu họ có khuyết điểm thì chỉ ra để khắc phục. Chứ cứ để sai phạm cộng lại, không được nhắc nhở chấn chỉnh thì “rất nguy hiểm”.

“Các đoàn của UB Kiểm tra TƯ khi đi làm luôn có nguyên tắc gắn bó công tác Đảng với địa phương, cán bộ của mình chứ không phải xuống để làm việc này, việc khác", bà Thủy khẳng định.

{keywords}
Bà Hồ Thị Lệ Hà. Ảnh: Quang Thành

Trước đó, báo chí đưa tin về việc trước ngày đoàn của UB Kiểm tra TƯ về kiểm tra các dấu hiệu sai phạm tại huyện Hướng Hóa vào tháng 7/2018, trong một cuộc họp giao ban của Thường trực Huyện ủy, bà Hồ Thị Lệ Hà, Bí thư Huyện ủy có chỉ đạo Công an huyện “theo dõi” đoàn kiểm tra.

Theo giải thích của bà Hà, bà không chỉ đạo công an theo dõi đoàn của UB Kiểm tra TƯ mà chỉ chỉ đạo công an bám sát tình hình để có phương án bảo vệ đoàn khi về làm việc tại Hướng Hóa.

"Chữ 'theo dõi' này là do anh Phục, Chánh văn phòng Huyện ủy viết nhầm trong cuốn sổ họp giao ban của Thường trực Huyện ủy. Việc này tôi đã có giải thích với đoàn của UB kiểm tra TƯ, song không được chấp nhận. Sau đó, đoàn của UB kiểm tra TƯ có làm việc với Công an huyện thì Công an huyện trả lời là Huyện ủy không mời Công an lên để theo dõi đoàn”, bà Hà nói.

Theo kết luận của UB Kiểm tra TƯ tại kỳ họp thứ 29, bà Hồ Thị Lệ Hà, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Hướng Hóa bị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo, đồng thời UB Kiểm tra TƯ giao Tỉnh ủy Quảng Trị xem xét bố trí công tác khác.

Nữ bí thư huyện ủy ở Quảng Trị bị mất chức

Nữ bí thư huyện ủy ở Quảng Trị bị mất chức

UB Kiểm tra TƯ đã thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với Bí thư huyện uỷ Hướng Hoá và giao tỉnh Quảng Trị bố trí công tác khác.

Kiểm tra sai phạm trong bổ nhiệm để chuẩn bị nhân sự khóa 13

Kiểm tra sai phạm trong bổ nhiệm để chuẩn bị nhân sự khóa 13

Bộ trưởng Nội vụ Lê Vĩnh Tân khẳng định: “Nếu đi kiểm tra, số cán bộ sai phạm trong đề bạt, bổ nhiệm chắc sẽ khác 10%”.

Bố, vợ quan xã ‘lọt’ hộ cận nghèo để vay ưu đãi 50 triệu

Bố, vợ quan xã ‘lọt’ hộ cận nghèo để vay ưu đãi 50 triệu

Để được vay vốn ưu đãi, người thân lãnh đạo xã tại Hà Tĩnh được đưa vào danh sách hộ cận nghèo, thoát nghèo.

Thu Hằng