Sáng nay, đoàn ĐBQH thành phố Hà Nội tổ chức họp bầu kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Theo tờ trình của đoàn ĐBQH thành phố, ông Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, ĐBQH đoàn Hà Nội được giới thiệu bầu vào chức danh Trưởng đoàn ĐBQH thành phố.

Sau khi biểu quyết chốt danh sách bầu cử, các đại biểu đã tiến hành bỏ phiếu kín để bầu chức danh Trưởng đoàn ĐBQH thành phố. Kết quả 100% đại biểu có mặt đã bầu ông Vương Đình Huệ làm Trưởng đoàn ĐBQH thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2016-2021.

{keywords}
Lãnh đạo đoàn ĐBQH TP chúc mừng ông Vương Đình Huệ. Ảnh: Cổng TTĐT Hà Nội

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ cảm ơn các đại biểu trong đoàn đã tín nhiệm bầu vào chức danh Trưởng đoàn ĐBQH thành phố. 

Bí thư Hà Nội khẳng định sẽ cố gắng hết sức, phấn đấu, rèn luyện để làm tròn trách nhiệm của người ĐBQH và vai trò Trưởng đoàn ĐBQH thành phố; giữ mối liên hệ chặt chẽ với các lãnh đạo Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các Ủy ban của Quốc hội, các đoàn ĐBQH các tỉnh, thành phố trên cả nước.

{keywords}
Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội. Ảnh: Cổng TTĐT Hà Nội

Cùng lãnh đạo và thành viên đoàn ĐBQH thành phố quyết tâm thực hiện tốt các nhiệm vụ theo quy định của pháp luật, nhất là công tác tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, xây dựng luật và thực hiện chức năng giám sát.

Ông Vương Đình Huệ mong các đại biểu tiếp tục phát huy kết quả đạt được từ đầu nhiệm kỳ đến nay, thực hiện tốt nhiệm vụ trên tinh thần gần dân, sát dân, chia sẻ với nhân dân; cùng nỗ lực xây dựng hình ảnh Đoàn ĐBQH hoạt động mẫu mực, hiệu quả.

{keywords}
 

Thành Nam 

Ông Vương Đình Huệ: Từ giảng viên tài chính đến Bí thư Hà Nội

Ông Vương Đình Huệ: Từ giảng viên tài chính đến Bí thư Hà Nội

Ông Vương Đình Huệ để lại nhiều dấu ấn trong điều hành kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát, xây dựng nông thôn mới, nhất là trong gần 4 năm giữ cương vị Phó Thủ tướng.