- Một lãnh đạo VPQH cho biết, trong phần công bố kết quả, QH mời tất cả bộ trưởng, trưởng ngành (kể cả người không phải ĐBQH) đến nghe kết quả lấy phiếu tín nhiệm.

Thông qua danh sách 48 người được lấy phiếu tín nhiệm

Lấy phiếu tín nhiệm ủy viên Bộ Chính trị vào tháng 12

Cấp trên sợ... cấp dưới vì phiếu tín nhiệm

Sáng nay, QH nghe Trưởng Ban Công tác đại biểu Trần Văn Túy trình bày báo cáo tổng hợp kết quả thảo luận ở đoàn về các vấn đề có liên quan đến việc lấy phiếu tín nhiệm.

Các ĐB bỏ phiếu kín lấy phiếu tín nhiệm 48 vị do QH bầu hoặc phê chuẩn theo 3 mức: tín nhiệm cao, tín nhiệm và tín nhiệm thấp.

{keywords}
Các bộ trưởng sẽ nghe kết quả lấy phiếu tín nhiệm của mình

Đầu giờ chiều, ban kiểm phiếu công bố kết quả. Sau đó, Tổng thư ký QH trình bày dự thảo nghị quyết xác nhận kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do QH bầu hoặc phê chuẩn. QH thông qua nghị quyết xác nhận kết quả lấy phiếu tín nhiệm.

Một lãnh đạo VPQH cho biết, tại phần công bố kết quả, QH mời tất cả bộ trưởng, trưởng ngành (kể cả người không phải ĐBQH) đến nghe kết quả lấy phiếu tín nhiệm.

Phiếu dành cho từng khối sẽ có màu sắc khác nhau để thuận tiện cho việc kiểm phiếu. Trong mỗi lá phiếu sẽ có 3 ô: tín nhiệm cao, tín nhiệm, tín nhiệm thấp để các ĐBQH đánh giá. Toàn bộ việc tổng hợp phiếu và phân tích kết quả sẽ được thực hiện bằng máy. 

Chưa ai từ chức hay bị bỏ phiếu tín nhiệm 

Vị lãnh đạo VPQH thông tin thêm, 2 lần trước vào năm 2013, 2014, chưa có trường hợp nào có kết quả lấy phiếu với quá nửa tổng số ĐBQH đánh giá “tín nhiệm thấp” để có thể xin từ chức theo quy định. 

Cũng chưa có trường hợp nào có kết quả từ 2/3 tổng số ĐBQH trở lên đánh giá “tín nhiệm thấp”, để UB Thường vụ QH trình QH bỏ phiếu thể hiện sự tín nhiệm hoặc không tín nhiệm.

Lãnh đạo VPQH này cũng khẳng định, việc lấy phiếu tín nhiệm lần này là cơ sở để đánh giá cán bộ trong đợt lấy phiếu tín nhiệm của Đảng vào cuối năm nay, đồng thời là một trong những căn cứ để đánh giá, bố trí, quy hoạch cán bộ thời gian tới.

Danh sách 48 người được lấy phiếu tín nhiệm

Danh sách 48 người được lấy phiếu tín nhiệm

Hôm nay, QH bắt đầu quy trình lấy phiếu tín nhiệm đối với 48 người giữ các chức danh do QH bầu hoặc phê chuẩn.

Bộ trưởng trong sạch và trách nhiệm, tôi chấm tín nhiệm cao

Bộ trưởng trong sạch và trách nhiệm, tôi chấm tín nhiệm cao

“Tôi sẽ chấm phiếu tín nhiệm cao đối với những vị có lối sống trong sạch, làm việc trách nhiệm”, ĐBQH tỉnh Đồng Tháp Phạm Văn Hoà chia sẻ.

Phiếu tín nhiệm: Kỳ vọng bản lĩnh, sự công tâm của đại biểu

Phiếu tín nhiệm: Kỳ vọng bản lĩnh, sự công tâm của đại biểu

Trưởng Ban Công tác đại biểu kỳ vọng các ĐBQH sẽ thể hiện bản lĩnh và sự công tâm, sáng suốt nhất trong mỗi lá phiếu tín nhiệm.

Tín nhiệm quá nửa thấp có thể từ chức

Tín nhiệm quá nửa thấp có thể từ chức

Người được lấy phiếu tín nhiệm mà có quá nửa (hoặc hai phần ba) tổng số đại biểu QH đánh giá tín nhiệm thấp thì có thể từ chức. 

Thu Hằng