Theo nguồn tin của VietNamNet, ông Nguyễn Thế Anh, ứng cử viên ĐBQH khóa XV tại tỉnh Kiên Giang có đơn xin rút khỏi danh sách ứng cử.

Ông Nguyễn Thế Anh, sinh ngày 10/8/1973, Tỉnh uỷ viên, Đại tá, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang được Ủy ban Bầu cử tỉnh Kiên Giang đề nghị và Hội đồng Bầu cử Quốc gia công bố trong danh sách chính thức người tham gia ứng cử ĐBQH khóa XV nhưng do những yếu tố cá nhân trong đó có vấn đề về sức khỏe, ứng viên này đã có đơn trình bày lý do và xin rút khỏi danh sách ứng cử.

{keywords}
Các ứng viên ĐBQH khóa XV tại tỉnh Kiên Giang tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử

Theo quy định tại Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân, Luật Tổ chức Quốc hội, một trong những điều kiện để tham gia ứng cử ĐBQH là phải có đủ sức khỏe để thực hiện nhiệm vụ đại biểu.

Sau khi nhận được văn bản đề nghị của Ủy ban Bầu cử tỉnh Kiên Giang, Hội đồng Bầu cử Quốc gia đã xem xét, cân nhắc tình hình nhân sự thực tế của địa phương và chấp thuận với đề nghị của Ủy ban Bầu cử tỉnh Kiên Giang về việc rút tên khỏi danh sách ứng cử ĐBQH khóa XV đối với ông Nguyễn Thế Anh.

Hội đồng Bầu cử Quốc gia cũng điều chỉnh lại số lượng và nhân sự ứng cử ĐBQH tại hai trên tổng số ba đơn vị bầu cử của tỉnh Kiên Giang để bảo đảm bầu đủ số lượng ĐBQH đã được ấn định. Vì vậy việc rút ứng cử viên khỏi danh sách bầu cử sẽ không ảnh hưởng đến số lượng ĐBQH khóa XV đã được phân bố.

Sau khi ông Nguyễn Thế Anh rút khỏi danh sách, tỉnh Kiên Giang còn lại 13 ứng cử viên để bầu 8 ĐBQH.

Trong 13 ứng viên này có 3 ứng viên được Trung ương phân bổ về địa phương gồm: Bộ trưởng Tư pháp Lê Thành Long; ông Nguyễn Phương Tuấn, Ủy viên Thường trực Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội khóa XIV; ông Nguyễn Danh Tú, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu khoa học lập pháp, Viện Nghiên cứu lập pháp thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Nguồn tin cũng cho hay, hiện Hội đồng Bầu cử Quốc gia đang làm quy trình để xóa tên 1 ứng cử viên khác ứng cử ĐBQH khóa XV tại Hà Nội. Lý do ứng viên này có liên quan đến một vụ án mà cơ quan cảnh sát điều tra đang tiến hành điều tra. Hiện Hội đồng Bầu cử Quốc gia đã gửi phiếu xin ý kiến các thành viên. Sau khi tổng hợp ý kiến của các thành viên, Hội đồng Bầu cử Quốc gia sẽ có quyết định chính thức về trường hợp này.

Thu Hằng

Ông Nguyễn Quang Tuấn ký một số văn bản liên quan vụ Bộ Công an đang điều tra

Ông Nguyễn Quang Tuấn ký một số văn bản liên quan vụ Bộ Công an đang điều tra

Tại họp báo công bố danh sách chính thức những người ứng cử ĐBQH khóa XV (chiều 27/4), báo chí đặt câu hỏi liên quan đến trường hợp ông Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai.