Chánh án TAND cấp cao tại TP.HCM đã có quyết định kháng nghị vụ án “vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” liên quan đến vụ việc bị cáo Lương Hữu Phước tự tử sau khi bị TAND tỉnh Bình Phước tuyên án.

Sáng nay (8/6), bên hành lang Quốc hội, lãnh đạo TANDTC cho biết, hiện TAND cấp cao tại TP.HCM đã kháng nghị vụ án này và đang tiến hành các thủ tục theo quy định.

Chiều cùng ngày, bên lề phiên thảo luận tổ Quốc hội, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Văn Lợi cho rằng "đây là việc rất đáng tiếc", đồng thời, ông cũng xin được gửi lời chia sẻ với gia đình ông Phước.

{keywords}
 Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Văn Lợi tại phiên thảo luận tổ chiều nay

"Nếu nhân dân, mỗi người am hiểu pháp luật tốt hơn thì chúng ta sẽ kháng cáo theo quy định của pháp luật. Tỉnh đang chỉ đạo phải thực hiện nghiêm theo các quy trình của pháp luật.

Hiện nay, TAND cấp cao tại TP.HCM đã có quyết định kháng nghị theo hướng hủy án nên sẽ tiến hành các quy trình xem xét lại sao cho trúng, đúng quy định của pháp luật. Đây là điều hết sức quan trọng", ông Lợi nói.

Về câu hỏi Tỉnh ủy có chỉ đạo Ban cán sự Đảng TAND tỉnh xem xét trách nhiệm của các cán bộ tòa án có liên quan đến vụ này chưa, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước cho biết, hiện tỉnh đang chờ các kết luận của các cơ quan tư pháp Trung ương và "nếu kết luận xử sai thì phải xử lý nghiêm".

Người đứng đầu Tỉnh ủy Bình Phước cũng nêu rõ, tỉnh đã chỉ đạo ngành nội chính, đối với các vụ việc mà đương sự, bị cáo kêu oan cần phải xem xét rất thận trọng, khách quan, thông qua nhiều kênh để có những chứng cứ thuyết phục.

"Việc quan trọng nhất là làm sao khi xử người dân phải đồng tình", ông Lợi nêu thêm.

Sáng 29/5, TAND tỉnh Bình Phước xét xử phúc thẩm đã bác kháng cáo kêu oan, y án sơ thẩm của TAND TP Đồng Xoài tuyên phạt ông Lương Hữu Phước 3 năm tù về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”. Đến chiều cùng ngày, ông Phước đến TAND tỉnh Bình Phước nhảy lầu tự tử.

Tại buổi họp báo ngày 30/5, TAND tỉnh khẳng định, HĐXX vụ án hoàn toàn công tâm, vô tư, khách quan. Tuy nhiên, dư luận lại đặt vấn đề, vụ tai nạn có cả lỗi của Lâm Tươi, thế nhưng chỉ bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi không có giấy phép lái xe, có nồng độ cồn 0,57mg/lít khí thở.

 

Trần Thường

Gia hạn điều tra về cái chết của tiến sĩ Bùi Quang Tín

Gia hạn điều tra về cái chết của tiến sĩ Bùi Quang Tín

Công an cho rằng, cái chết của tiến sĩ Bùi Quang Tín có những tình tiết phức tạp nên cần thêm thời gian cho công tác điều tra.