XEM CLIP:

Trưa nay, tại hiện trường vụ máy bay quân sự của Trường Sỹ quan Không quân rơi ở chân đập hồ Suối Tân (xã Suối Tân, huyện Cam Lâm, Khánh Hòa), lực lượng chức năng đang thu gom những mảnh vỡ xác máy bay.

Thi thể phi công đã được đưa ra khỏi hiện trường. Hàng loạt xe cứu thương, xe chữa cháy... cùng nhiều lực lượng chức năng được điều động.

Ông Nguyễn Văn Hội (60 tuổi, người dân ở khu vực) cho biết, khi máy bay rơi, ông đang làm rẫy gần đó.

"Chiếc máy bay đã cố gắng bay xuống hồ Suối Tân nhưng dường như phi công không thể xử lý được", ông Hội kể.

{keywords}
 

Theo ông Hội, trước lúc rơi khoảng vài phút, chiếc máy bay bỗng "khựng" lại trên không rồi đâm thẳng xuống gần hồ, ông Hội và người dân không nghe được tiếng nổ. 

{keywords}
Bước đầu xác định chiếc máy bay bị nạn là máy bay loại IAK 52

Vụ rơi máy bay xảy ra vào lúc 9h10 sáng nay, máy bay IAK-52 mang số hiệu 09 của Trung đoàn 920, Trường Sỹ quan Không quân thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức bay huấn luyện.

Sau khi hoàn thành bài bay, trên đường trở về, máy bay mất liên lạc với Sở chỉ huy.

Đơn vị đã khẩn trương triển khai các biện pháp tìm kiếm, phát hiện và tiếp cận máy bay rơi tại chân đập Suối Dầu, xa khu dân cư.

2 phi công bay huấn luyện đã hy sinh. Đại úy Lê Xuân Trường, Biên đội trưởng, Phi đội 1, Trung đoàn 920 hy sinh trong buồng lái. Trung sỹ Đào Văn Long, học viên bay, hy sinh trên đường đi cấp cứu.

Đại úy Lê Xuân Trường (quê Hà Nội) có vợ là quân nhân chuyên nghiệp nấu ăn trong bếp bay Trung đoàn 920, 2 con nhỏ (1 cháu 5 tuổi và 1 cháu mới sinh).

{keywords}
Các lực lượng chức năng đang xử lý hiện trường
{keywords}
Khu vực rơi máy bay gần đường giao thông
{keywords}
 
{keywords}
IAK 52 được đánh giá là 1 trong các dòng máy bay quân sự sử dụng để huấn luyện, biểu diễn tốt nhất, nhỏ gọn, dễ điều khiển
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Xe cứu hỏa được huy động đến dể dập lửa. Ảnh: Báo Khánh Hòa
{keywords}
Một chiếc dù được tìm thấy gần hiện trường. Ảnh: Báo Khánh Hòa
{keywords}
 
{keywords}
 
Danh tính 2 phi công hi sinh trong vụ máy bay quân sự rơi ở Khánh Hòa

Danh tính 2 phi công hi sinh trong vụ máy bay quân sự rơi ở Khánh Hòa

Chiếc máy bay của Trường Sĩ quan Không quân rơi sáng nay ở huyện Cam Lâm, Khánh Hòa khi đang bay huấn luyện. 1 phi công hy sinh trong buồng lái, 1 người không qua khỏi khi đi cấp cứu.

Lãng Băng