- Đội hình bay gồm 3 chiếc tiêm kích Rafale, 1 máy bay vận tải A400M, 1 máy bay tiếp vận C-135 và 1 máy bay A310 đỗ tại sân bay Nội Bài.

XEM CLIP: 

Không quân Pháp tổ chức và điều phối chiến dịch triển khai đội hình không quân tầm cỡ tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Đội hình bay gồm 3 chiếc tiêm kích Rafale, 1 máy bay vận tải A400M, 1 máy bay tiếp vận C-135 và 1 máy bay A310.

Trong khuôn khổ chiến dịch, đội bay có chuyến thăm Việt Nam từ 26-29/8. Sự kiện lịch sử này minh chứng cho mối quan hệ năng động Pháp - Việt trong nhiều lĩnh vực gồm cả quốc phòng, trong bối cảnh năm nay 2 nước kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 5 năm quan hệ đối tác chiến lược.

{keywords}
Tiêm kích Rafale
{keywords}
 
{keywords}
 

Tiêm kích Rafale là máy bay chiến đấu đa nhiệm vụ được Dassault Aviation thiết kế và chế tạo. Dassault đã sử dụng khái niệm 'omni rôle' (tất cả các nhiệm vụ) làm thuật ngữ tiếp thị nhằm phân biệt loại máy bay này với các loại máy bay chiến đấu 'đa nhiệm vụ' (multi-rôle) khác có phân biệt nhiệm vụ chính và các nhiệm vụ phụ.

Được trang bị các hệ thống vũ khí và điện tử tối tân, tiêm kích Rafale của Pháp đã trở nên nổi tiếng nhờ khả năng chiếm ưu thế trên không, tấn công sâu vào lãnh thổ đối phương, thậm chí đóng vai trò răn đe hạt nhân.

Nó được cho là có thể thay thế được hoạt động của 7 loại máy bay khác nhau, thực hiện những nhiệm vụ tầm ngắn và tầm dài, có thể tấn công cả trên biển và mặt đất.

Xét về tính năng kỹ chiến thuật, tiêm kích Rafale được nhiều đánh giá là một trong những dòng tiêm kích thế hệ 4+ hàng đầu thế giới tính tới thời điểm hiện tại.

{keywords}
Máy bay vận tải A400M đỗ ở Nội Bài
{keywords}
 

 

{keywords}
Bên trong máy bay vận tải A400M

 

{keywords}
 

A400M là máy bay vận tải tầm trung tốt nhất của châu Âu, với thiết kế hiện đại, khả năng hoạt động ổn định, những chiếc Airbus A400M được coi là đối thủ đáng gờm của những máy bay vận tải tầm trung do Mỹ và Nga sản xuất.

Loại máy bay này thực hiện các nhiệm vụ như: trực tiếp vận chuyển các khí tài quân sự, binh sĩ, hỗ trợ từ xa hoặc đóng vai trò là một máy bay tiếp nhiên liệu trên không…

{keywords}
Máy bay tiếp vận C-135
{keywords}
 

Máy bay tiếp vận C-135 vừa có khả năng vận tải vừa được lắp trang thiết bị hỗ trợ tiếp dầu trên không. Nó có thể tiếp dầu cho 3 máy bay cùng lúc.

Lịch sử: 3 tiêm kích tối tân Pháp Rafale hạ cánh xuống Nội Bài

Lịch sử: 3 tiêm kích tối tân Pháp Rafale hạ cánh xuống Nội Bài

3 máy bay tiêm kích Rafale, 1 máy bay vận tải A400M, 1 máy bay tiếp vận C-135 và 1 máy bay A310 lần đầu tiên tới Việt Nam kể từ 1954.

Tìm hiểu siêu tiêm kích Nga hạ cánh xuống sân bay Nội Bài

Tìm hiểu siêu tiêm kích Nga hạ cánh xuống sân bay Nội Bài

Su-30SM là dòng máy bay dũng mãnh nhất trong phi đội bay biểu diễn của Nga, những chiếc máy bay này vừa hạ cánh xuống sân bay Nội Bài để tiếp nhiên liệu.

Hai tiêm kích Su-30MK2 về Việt Nam

Hai tiêm kích Su-30MK2 về Việt Nam

Hai chiếc tiêm kích hiện đại Su-30MK2 đầu tiên trong hợp đồng 12 chiếc đặt mua năm 2013 đã về Đà Nẵng, Việt Nam ngày 6/12 vừa qua, theo trang tin quốc phòng militaryparitet (Nga) ngày 11/12.

CAESAR - Sức mạnh pháo tự hành

CAESAR - Sức mạnh pháo tự hành

Pháo tự hành CAESAR có thể đặt trên nhiều khung gầm cơ sở, trang bị pháo 155mm đạt tầm bắn 35-42km tùy từng loại đạn, bắn được cả đạn thông minh.

Sức mạnh Hải quân VN sẽ tăng nếu trang bị trực thăng này

Sức mạnh Hải quân VN sẽ tăng nếu trang bị trực thăng này

CH-53E Super Stallion là loại trực thăng hạng nặng với nhiều tính năng ưu việt đang phục vụ đắc lực trong Thủy quân lục chiến Mỹ. 

Thái An